+Aa-
    Zalo

    Giáo viên Trung Quốc chia sẻ chuyện kết hôn giả, nguyên nhân đằng sau khiến nhiều người suy ngẫm

    • DSPL
    ĐS&PL Tại Trung Quốc, việc một giáo viên là người đồng tính, thuộc cộng đồng LGBT, vẫn chưa được nhiều người chấp nhận. Bởi vậy, để thăng tiến, họ phải che giấu sự thật này.

    Tại Trung Quốc, việc một giáo viên là người đồng tính, thuộc cộng đồng LGBT vẫn chưa được nhiều người chấp nhận. Bởi vậy, để thăng tiến, họ phải che giấu sự thật này bằng việc giả vờ kết hôn. 

    Năm 2015, thầy giáo Cui Le đã phải rời khỏi quê hương Trung Quốc để đến New Zealand sinh sống và làm việc sau khi thừa nhận mình là một người đồng tính. Chia sẻ về quyết định này, thầy Cui cho biết thầy muốn thể hiện sự ủng hộ đối với một nữ sinh thuộc nhóm LGBT tên Qiu Bai, đến từ đại học Sun Yat-sen. 

    Tuy nhiên, người thầy giáo trẻ không ngờ rằng sau khi công khai giới tính, anh lại vấp phải làn sóng tẩy chay và bị ngược đãi như vậy. Thầy Cui Le đã bị nhà trường khiển trách nặng nề và bị cấm nói về các chủ đề đồng tính khi lên lớp. 

    Thầy Cui Le đã rời Trung Quốc sau khi bị gây áp lực vì là người đồng tính. Ảnh: Cui Le

    Năm 2017, thất vọng với cách đối xử của những người xung quanh, thầy giáo Trung Quốc quyết định chuyển đến New Zealand sinh sống. Hiện nay, thầy Cui Le đang theo học lấy bằng tiến sĩ Khoa Giáo dục và Công tác xã hội của Đại học Auckland. Anh Cui đang hoàn thành nghiên cứu của mình, một đánh giá có hệ thống về cuộc sống của các giáo viên đồng tính trong các trường đại học Trung Quốc.

    Chia sẻ với Inkstone về nghiên cứu của mình, anh cho biết: "Phần lớn những giáo viên được phỏng vấn đề yêu cầu giữ kín danh tính của họ. Nhưng việc khép kín bản thân không có nghĩa là họ chối bỏ sự thật về mình. Họ đều công nhận mình là người đồng tính nhưng không muốn công khai chúng bởi nhiều lý do".

    Phần lớn là bởi họ sợ cảm giác bị kỳ thị bởi những khác trong xã hội. Để che giấu việc mình là một người thuộc cộng đồng LGBT, các giáo viên đã có những lựa chọn khác nhau. Một vài người cư xử giống như những người bình thường khác trong khi số khác đã lựa chọn việc kết hôn giả, làm việc chăm chỉ hơn để được công nhận và từ chối nói quá nhiều về chính mình. 

    Thầy giáo Cui giải thích: "Một số người chọn không sử dụng các ứng dụng dành cho người đồng tính khi ở trong trường học, từ chối kết bạn với những học sinh và đồng nghiệp có xu hướng tính dục giống mình. Họ tự đẩy mình vào một hòn đảo khép kín và bảo vệ bí mật của riêng mình".

    Nhiều thầy giáo đồng tính phải giả vờ kết hôn để che giấu giới tính thật. Ảnh minh hoạ: Beijinger

    Trong đó, anh Cui đã nghiên cứu kỹ hơn về việc các giáo viên LGBT thực hiện các cuộc hôn nhân giả để che mắt những người xung quanh. Cụ thể, theo nghiên cứu của thầy giáo Trung Quốc, các giáo viên đồng tính sẽ phải tham gia vô số các cuộc mặt với người khác giới được sắp xếp bởi đồng nghiệp hoặc bạn bè cho tới khi chọn được một đối tượng phù hợp để kết hôn. 

    Một nam giáo viên chia sẻ sau khi kết hôn và sinh con, cuộc sống và công việc của anh ta đã thuận lợi hơn. Anh nói: "Cuối cùng, tôi cũng đã có thể bắt nhịp công việc với những người đồng nghiệp của mình". 

    Dù vậy, người này vẫn chọn sống xa trường học, nơi anh làm việc và có cớ sử dụng ký túc xá dành cho giáo viên. Đó là nơi duy nhất anh cảm thấy có thể "hít thở" và thoải mái chuyện trò với bạn trai mình. 

    Người giáo viên này cho biết anh cảm thấy tội lỗi vì phải lừa dối vợ nhưng đó là con đường duy nhất để anh phát triển sự nghiệp của mình. 

    Sau nghiên cứu trên, thầy Cui Le cho biết anh không hề hối hận khi đã công khai giới tính thật của mình 6 năm trước đây dù quyết định này khiến anh phải rời khỏi quê hương. Anh chia sẻ: "Việc công khai giới tính khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Tôi không còn phải che giấu bản thân mình nữa".

    Minh Hạnh (Theo Inkstone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-trung-quoc-chia-se-chuyen-ket-hon-gia-nguyen-nhan-dang-sau-khien-nhieu-nguoi-suy-ngam-a358730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan