Giáo viên trường quốc tế đánh học sinh bầm tím cơ thể: Ban giám hiệu nhà trường nói gì?


Thứ 4, 24/06/2020 | 01:15


Nhà trường cho biết rất bất ngờ và thất vọng về hành vi của cô Lê Thị Kim Đ. vì việc này khiến hình ảnh nhà trường cũng như mục tiêu đào tạo suốt nhiều năm bị phá hỏng.

Nhà trường cho biết rất bất ngờ và thất vọng về hành vi của cô Lê Thị Kim Đ. vì việc này khiến hình ảnh nhà trường cũng như mục tiêu đào tạo suốt nhiều năm bỗng chốc bị phá hỏng.

Liên quan việc phụ huynh 1 học sinh cấp tiểu học trường Quốc tế Á Châu (trụ sở tại 177 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM) tố cô giáo đánh gây nhiều vết bầm tím trên cơ thể, chiều 23/6, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã liên hệ trực tiếp với Ban giám hiệu nhà trường tìm hiểu vụ việc.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - quản lý chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường xác nhận: “Sau khi xác minh, nhà trường xác nhận có sự việc giáo viên dùng vật rắn, cứng đánh học sinh gây thương tích”.

Phụ huynh tố cô giáo trường Quốc tế Á Châu đánh học sinh bầm tím tay. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Cụ thể, bà Yến thông tin thêm: “Giáo viên Lê Thị Kim Đ. là chủ nhiệm lớp 4/5, nơi em T.M.P. đang học.

Nhà trường rất bất ngờ và thất vọng về hành vi của cô Đ.. Việc này khiến bao nhiêu năm xây dựng hình ảnh nhà trường và mục tiêu đào tạo coi như bị phá hỏng.

Mặc dù, cô Đ. thanh minh lý do nóng giận nên không kiềm chế. Tuy nhiên với chúng tôi, đây là việc làm trái với nghiệp vụ, đạo đức sư phạm, gây mất niềm tin của phụ huynh, hình ảnh của nhà trường”.

“Nhà trường có quan điểm giáo dục riêng và bao năm nay luôn duy trì. Hành vi của cô Đ., dưới góc độ nào cũng đều không thể biện minh và chấp nhận được.

Hiện, Ban giám hiệu nhà trường đang gặp phụ huynh em P. để xin lỗi, mong gia đình lượng thứ và tìm hướng xử lý tốt nhất.

Về cô giáo Đ., nhà trường sẽ sớm có kết luận và tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ Sở, Phòng Giáo dục – Đào tạo để đưa ra hướng xử lý. Chúng tôi hứa sẽ xử lý nghiêm mức cao nhất hành vi của giáo viên Đ.”, bà Yến nói.

Cũng theo thông tin từ trường Quốc tế Á Châu, cô giáo Đ. có trình độ chuyên môn đại học Sư phạm, công tác tại trường nhiều năm.

Về thông tin cô giáo Đ. nhiều lần đánh nhiều học sinh khác, bà Yến xin phép không bình luận việc này. Đồng thời, bà Yến khẳng định, nhà trường đang xác minh, làm rõ.

Vết bầm tím trên bắp tay bé M.P.. Ảnh: PHCC

Trước đó, như Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 23/6, mạng xã hội lan truyền thông tin 1  nam học sinh tiểu học trường Quốc tế Á Châu bị cô giáo đánh bầm tím cơ thể.

Nam học sinh bị đánh tên T.M.P., học lớp 4/5 trường Quốc tế Á Châu, cơ sở 177 đường Cao Thắng.

Ông T.M.Th. – cha của bé P. cho hay, bé học ở trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 3. Đến năm lớp 4, trường thay đổi giáo viên chủ nhiệm. Từ đó, anh nhận thấy bé thường xuyên có những vết bầm tím trên cơ thể, tập trung ở vùng đùi, bắp vai, lưng.

Phụ huynh có hỏi nhưng bé chỉ nói do vui chơi với bạn bè, va vào cạnh bàn, ghế nên bầm tay chân.

Đến ngày 21/6, sau khi đón bé đi học về, phụ huynh phát hiện ở bắp tay phải của bé có vết bầm đen. Khi gặng hỏi, bé trả lời rằng bị cô K. Đ. - giáo viên chủ nhiệm, dùng bút chỉ bảng đánh 3 cái rất mạnh vào tay ngày 15/6. Bé bị đánh vì không tập trung học bài môn Toán.

"Qua vết thương, tôi gặng hỏi những vết bầm trước đó, bé mới chịu nói là do cô chủ nhiệm dùng bút chỉ bảng đánh. Trước đây, tôi hỏi, bé chỉ nói do đùa giỡn với các bạn nên va vào cạnh bàn, ghế rồi bị bầm. Con nói có 6-7 bé trai khác cũng bị cô đánh như vậy. Bé không dám kể vì sợ tôi biết ở lớp bé học không ngoan", ông Th. nói.

Bức xúc trước hành động của cô giáo, sáng 22/6, ông Th. đến trường, yêu cầu được gặp hiệu trưởng để trình bày sự việc.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-truong-quoc-te-danh-hoc-sinh-bam-tim-co-the-ban-giam-hieu-nha-truong-noi-gi-a328316.html