+Aa-
    Zalo

    Giáo viên yêu cầu con trai mẫu giáo chụp ảnh xe ô tô của gia đình, cách xử lý của ông bố khiến tất cả thán phục

    • DSPL
    ĐS&PL Cách giải quyết này của ông bố đã nhận về lời khen của dân mạng, ai cũng cho rằng anh quá hài hước lại nhanh trí, sáng tạo.

    Mới đây, câu chuyện liên quan đến bài tập về nhà của một cậu bé mẫu giáo đang khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

    Theo đó, một phụ huynh tại Trung Quốc vừa đăng ký cho con vào học tại một trường mầm mon gần nhà để tiện đưa đón. Khi trở về nhà từ ngày nhập học, cậu bé nói với bố mẹ rằng cô giáo yêu cầu học trò phải chụp ảnh xe ô tô của gia đình rồi mang đến lớp vào hôm sau.

    Ông bố sau đó đã đăng tải bài tập của con trai lên trang cá nhân để nhờ sự "cứu trợ" của cộng đồng mạng. Bên dưới phần bình luận, số đông đều cho rằng cô giáo này đang muốn tìm hiểu về điều kiện kinh tế của học sinh và được xem là "chiêu trò" để xâm phạm đời tư của các em.

    Sau khi đắn đo, ông bố cho rằng giả thiết này khá hợp lý và tỏ ra vô cùng tức tối trước bài tập kỳ cục này. Tuy nhiên, vì không thể để con trai nộp giấy trắng đến lớp, anh đã nghĩ ra cách xử lý khiến nhiều người phải thán phục.

    Ông bố đã nhanh trí chụp lại ảnh chiếc xe lắc tập đi của con và dán vào phiếu bài tập. Anh còn nhấn mạnh cho con rằng, đây là xe riêng của một mình con, điều này con nên lấy làm hãnh diện.

    co giao yeu cau hoc sinh chup anh oto gia dinh

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã lập tức thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh. Nhiều cha mẹ cho biết họ cũng từng gặp phải tình huống bị giáo viên của con thăm dò về gia cảnh nhưng không thể đưa ra cách giải quyết thông minh như ông bố trên.

    Cha mẹ cần chú ý điều gì khi chọn lựa trường mẫu giáo cho con?

    Trẻ còn nhỏ nên ý thức và khả năng tự bảo vệ bản thân còn tương đối kém, việc lựa chọn một trường mầm non chất lượng cao là vô cùng quan trọng. Điều quan trọng nhất để có một trường mầm non tốt là trình độ của giáo viên.

    Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường mẫu giáo có tốt không cũng là một khía cạnh phụ huynh cần khảo sát. Ví dụ, nhà trẻ có đủ không gian vui chơi để đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ không? Trong trường mẫu giáo, phòng sinh hoạt của trẻ em có thể rộng rãi và thoải mái không? Ở một số trường mầm non có sĩ số lớp tương đối lớn, trẻ ngồi ghép trong lớp và ngủ chung giường, môi trường như vậy không tốt cho sự phát triển của trẻ.

    co giao yeu cau hoc sinh chup anh oto gia dinh 3

    Trước khi chọn trường, hãy tham gia các diễn đàn và hỏi thêm về kinh nghiệm của những phụ huynh có con đã và đang theo học tại đó. Đồng thời hãy để ý quan sát trạng thái tinh thần của con sau những ngày đi học về để nắm bắt tình hình và có những thay đổi phù hợp.

    Nếu phát hiện tâm lý, sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng do tác động từ việc đi học, hãy nhanh chóng liên hệ với ban giám hiệu, cơ quan có thẩm quyền để tình hình được giải quyết.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-yeu-cau-con-trai-mau-giao-chup-anh-xe-o-to-cua-gia-dinh-cach-xu-ly-cua-ong-bo-khien-tat-ca-than-phuc-a521379.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan