Giáo viên yêu cầu học sinh bắt chước các bức họa nổi tiếng, thành quả khiến dân mạng cười ra nước mắt


Chủ nhật, 12/12/2021 | 22:00


Cùng sự kiện

Để thúc đẩy tính sáng tạo của học sinh, một giáo viên tiểu học Trung Quốc đã đưa ra bài tập vô cùng thú vị.

Mới đây, để thúc đẩy tính sáng tạo của học sinh, một giáo viên tiểu học Trung Quốc đã đưa ra bài tập vô cùng thú vị. Cô yêu cầu các học trò lấy ý tưởng từ 1 bức hoạ nổi tiếng, sau đó sẽ bắt chước lại nhân vật trong đó theo bất cứ phong cách nào. Các em nhỏ có thể tùy ý sử dụng các phần mềm, miễn sao hoàn thành bài tập. Tác phẩm sẽ được chấm dựa trên độ chân thực so với tấm hình cũ.

Tinh thần thi đua của các bạn nhỏ vô cùng cao, ai cũng cố gắng để có được tác phẩm đẹp nhất. Ban đầu, người giáo viên không đặt quá nhiều kỳ vọng vào bài tập này, thế nhưng thành quả thu được lại khiến người giáo viên không khỏi kinh ngạc.

Chuyện học đường - Giáo viên yêu cầu học sinh bắt chước các bức họa nổi tiếng, thành quả khiến dân mạng cười ra nước mắt
Nam sinh bắt chước lại bức hoạ Mona Lisa nổi tiếng.
Chuyện học đường - Giáo viên yêu cầu học sinh bắt chước các bức họa nổi tiếng, thành quả khiến dân mạng cười ra nước mắt (Hình 2).
Nam sinh đầu tư đạo cụ công phu để lên hình.

Bằng những dụng cụ sẵn có trong nhà, các em học sinh đã đã lên đồ, hóa trang, bố trí vật dụng trong nhà để chụp hình bắt chước những tác phẩm nghệ thuật nổi danh một cách đầy sáng tạo và hài hước.

Chuyện học đường - Giáo viên yêu cầu học sinh bắt chước các bức họa nổi tiếng, thành quả khiến dân mạng cười ra nước mắt (Hình 3).
Váy trắng cực thướt tha không thua bản chính.
Chuyện học đường - Giáo viên yêu cầu học sinh bắt chước các bức họa nổi tiếng, thành quả khiến dân mạng cười ra nước mắt (Hình 4).
Các bạn học sinh không ngại tìm những nhân vật khó

Hoạt động này được cho là một sân chơi giúp các em học sinh giải tỏa được căng thẳng sau thời gian học tập căng thẳng. Điều đáng nói, bài tập đặc biệt này đã giúp các em nhỏ rèn được kỹ năng thực hành, khả năng sáng tạo và rèn luyện khiếu thẩm mĩ, từ đó kích thích các bạn thêm hứng thú học tập hơn.

Chuyện học đường - Giáo viên yêu cầu học sinh bắt chước các bức họa nổi tiếng, thành quả khiến dân mạng cười ra nước mắt (Hình 5).
Chuyện học đường - Giáo viên yêu cầu học sinh bắt chước các bức họa nổi tiếng, thành quả khiến dân mạng cười ra nước mắt (Hình 6).
Thần thái "không phải dạng vừa" của các bé

Sau khi những hình ảnh độc đáo được chia sẻ đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều không tiếc lời khen ngợi độ tinh tế của giáo viên và sự sáng tạo hài hước nhưng vô cùng đáng yêu của các bạn nhỏ tiểu học.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Xem đi xem lại vẫn thấy buồn cười, các em quá sức sáng tạo mà";

"Thần thái không đùa được đâu nhé";

"Chắc là lấy trộm đồ của mẹ để hóa trang đây mà";

"Bài tập như này còn giúp các bé thêm yêu hội họa, sau tâm hồn đầy chất nghệ thuật đấy nhé".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-yeu-cau-hoc-sinh-bat-chuoc-cac-buc-hoa-noi-tieng-thanh-qua-khien-dan-mang-cuoi-ra-nuoc-mat-a522161.html