+Aa-
    Zalo

    Giật mình cô gái 23 tuổi bị ung thư vì thói quen một tháng mới thay quần lót

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyên nhân của căn bệnh ung thư âm đạo này có liên quan mật thiết tới thói quen sinh hoạt và lối sống thiếu lành mạnh của cô gái.

    Nguyên nhân của căn bệnh ung thư âm đạo này có liên quan mật thiết tới thói quen sinh hoạt và lối sống thiếu lành mạnh của cô gái.

    Cô gái trẻ 23 tuổi bị ung thư âm hộ vì thay quần lót mỗi tháng 1 lần. Ảnh: Saostar

    Mới đây câu chuyện của cô gái trẻ Phương Phương, 23 tuổi, đến từ Đại Ngộ, Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phải đối mặt với căn bệnh ung thư âm đạo khiến nhiều người bàng hoàng sợ hãi.

    Được biết căn bệnh này thường xảy ra ở phụ nữ ngoài 50 tuổi, ở độ tuổi mãn kinh và rất hiếm có người trẻ mắc phải. 

    Phương Phương chia sẻ cô bắt đầu cảm thấy không khỏe từ một tháng trước.

    Tuy nhiên phải đến khi bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, bụng và âm hộ đau dữ dội thì Phương Phương mới tới bệnh viện để thăm khám.

    Tại đây, các bác sĩ phát hiện trong âm hộ của Phương Phương có ký sinh trùng và cô gái trẻ bị ung thư âm hộ.

    Bác sĩ Hoàng, người điều trị bệnh cho Phương Phương cho biết, căn bệnh của cô gái có  liên quan chặt chẽ tới thói quen sinh hoạt và lối sống của Phương Phương.

    Phương Phương đã thành thật chia sẻ mỗi tháng cô chỉ thay đồ lót một lần và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư âm hộ.

    Trao đổi với phóng viên địa phương, cô gái trẻ chia sẻ: “Tôi thường thay quần lót mỗi tháng một lần. Cuộc sống bận rộn khiến tôi không thể thay đồ lót thường xuyên. Ngoài ra, tôi thường thức khuya và hút thuốc lá“.

    Bác sĩ Hoàng chia sẻ: “Cô gái trẻ này mắc bệnh do một loại virus nhất định. Việc thay đồ lót mỗi tháng một lần và thức khuya,… sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và giảm sức đề kháng“.

    Hiện tại, Phương Phương đã phẫu thuật thành công và các bác sĩ yêu cầu cô ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

    Muốn không mắc bệnh hãy thay quần lót thường xuyên

    Việc thay quần lót hàng ngày rất quan trọng. Điều này giúp bạn vừa giữ gìn vệ sinh mà còn tránh được không ít bệnh tật.

    Nhiều chị em có thói quen mặc đồ lót qua ngày mà không thay hoặc sau khi tập các hoạt động thể thao. Điều này thật sự không hề tốt bởi "vùng kín" của phụ nữ là khu vực cực kỳ nhạy cảm và dễ nhiễm các bệnh viêm phụ khoa thậm chí là ung thư như trường hợp của cô gái trên.

    Đặc biệt theo bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sản A - Bệnh viện Từ Dũ, thành phố Hồ Chí Minh: Để giữ vùng kín luôn khô thoáng và sạch, các chị em phụ nữ nên giữ vệ sinh đúng cách. Bình thường, nếu có điều kiện, các bạn gái nên rửa bằng nước sạch và thấm khô sau khi đi vệ sinh. Cần thay mới quần lót vài lần trong một ngày. Vào ngày "đèn đỏ", nên thay mới băng vệ sinh mỗi 4 giờ hoặc khi băng thấm ướt. Các bạn cũng đừng quên rửa bằng nước sạch vùng kín sau khi đi vệ sinh. Nếu bạn để băng vệ sinh quá 6 giờ sẽ có nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-co-gai-23-tuoi-bi-ung-thu-vi-thoi-quen-mot-thang-moi-thay-quan-lot-a241077.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan