+Aa-
    Zalo

    "Giật mình" giá Cherry Trung Quốc trên thị trường online

    • DSPL
    ĐS&PL Trên các chợ online, xuất hiện nhiều đầu mối bán cherry giá rẻ xuất xứ Trung Quốc, với mức giá chỉ trên 100.000 đồng/kg.

    Trên các chợ online, xuất hiện nhiều đầu mối bán cherry giá rẻ xuất xứ Trung Quốc, với mức giá chỉ trên 100.000 đồng/kg trong khi giá bán loại quả này thường rơi vào mức 400 – 600 nghìn đồng/kg.

    Là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng, Cherry dù đắt 400 – 600 nghìn đồng/kg vẫn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, gần đây, trên các trang mạng xã hội, nhiều người không khỏi giật mình với những lời quảng cáo Cherry Trung Quốc giá chỉ 120.000-215.000 đồng/kg.

    Cherry Trung Quốc giá rẻ được rao bán trên mạng xã hội.

    Theo thông tin được Dân trí, một nhà buôn cherry tại Lào Cai cho biết, loại quả này được trồng tại Sơn Đông - Trung Quốc. Khi nhập về Việt Nam, họ bán buôn cho khách với giá chỉ 1.870.000 đồng/thùng 10kg, tương đương với chưa tới 190.000 đồng/kg.

    Nếu khách không quá chọn lọc về màu sắc, có giá thấp hơn là 1.200.000 đồng/ thùng 10kg. Giá bán lẻ đắt gấp đôi, có giá 280.000 đồng/kg.

    Ngoài ra, còn có loại 2 giá chỉ khoảng 1,2 triệu đồng/thùng 10kg. Chủ buôn này còn cho biết thêm, cherry Trung Quốc không được chia theo size quả như ở các cửa hàng nhập khẩu mà có quả to nhỏ khác nhau. Màu quả thâm đỏ như mận chín và vị chua hơn các loại nhập từ Nhật Bản hay Úc, Mỹ.

    Lý giải về mức giá, chủ buôn này cho rằng mình nhập số lượng lớn, mỗi lần nhập tới gần nửa tấn, lại bán buôn theo thùng nên mới được mức giá như vậy.

    Trong khi đó, tại các siêu thị ở Hà Nội và TP HCM, giá cherry nhập từ Mỹ hay Canada hiện dao động ở mức 400.000-600.000 đồng/kg. Mức này cao gấp 2 - 3 lần so với giá cherry Sơn Đông, Trung Quốc đang được rao bán trên mạng (loại ngon chỉ khoảng 215.000 đồng/kg).

    Chia sẻ với PV Tri thức trực tuyến, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên phố Tô Hiến Thành (Hà Nội) nhận định "Nếu loại nhập từ Trung Quốc mà có giá cao nhất chỉ 215.000 đồng/kg thì tôi nghĩ không đảm bảo”. Theo đó, giá cherry Mỹ tại cửa hàng này đang bán lẻ 430.000 đồng/kg.

    Trước những lời quảng cáo về cherry Trung Quốc, chị Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị không dám mua sản phẩm này. Lý do bởi chủ hàng chỉ bán nguyên thùng 10kg là quá nhiều. Đặc biệt, họ lo ngại về chất lượng sản phẩm này khi không có cơ quan nào giám sát quản lý sau khi nhiều sản phẩm xuất xứ Trung Quốc bị phát hiện không đảm bảo an toàn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-gia-cherry-trung-quoc-tren-thi-truong-online-a195813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan