+Aa-
    Zalo

    Giật mình “hắc bướm” mặt Phật xuất hiện tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Hắc bướm" mặt Phật đã khiến một sinh viên đang theo học trên địa bàn Hà Nội giật mình hoảng sợ trong đêm.

    (ĐSPL) - "Hắc bướm" mặt Phật đã khiến một sinh viên đang theo học trên địa bàn Hà Nội giật mình hoảng sợ trong đêm.
    Người sinh viên phát hiện ra hắc bướm đặc biệt đó là anh Nguyễn Trọng Đài, sinh viên thuê trọ tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai (Hà Nội).
    Anh Đài cho biết, loài côn trùng mà anh từng thấy nhiều người gọi là bướm hình mặt Phật bay vào phòng trọ của anh ở gần hồ Thanh Trì – nơi còn rất hoang sơ với nhiều cây cối, cỏ dại um tùm.
    “Tầm nửa đêm, đang lúc mưa lớn, tôi tắt điện đi ngủ thì thấy con gì lập lòe bay vào, mắt sáng trưng, mà chắc chắn không phải đom đóm nên tôi rất sợ. Bật điện lên thì hóa ra một con bướm tôi chưa từng tận mắt thấy bao giờ”, người chứng kiến cho biết.

    "Hắc bướm" có phần lưng in hình như một vị Phật đang ngồi thiền.

    Theo anh Trọng Đài, con “bướm hình mặt Phật” này có màu xám đen, phía trên cánh loang lổ các hình thù, thật ra chỉ hơi có nét giống mặt người nếu nhìn kỹ. “Tôi thấy ghê ghê, lên mạng tìm kiếm thì thấy gọi là bướm mặt Phật. Sau đó đuổi mãi nó không đi, mà tôi lại không dám sờ trực tiếp vào. Phải đến gần 2 tiếng, nó mới chịu bay ra ngoài”, anh Đài nói.
    Trước đó, tại chùa Bắc Nga, Lạng Sơn xuất hiện đôi bướm có hình trên lưng và cánh giống mặt Phật khiến người dân nơi đây không ngớt bàn tán…
    Hai con bướm này có kích thước khoảng 5 cm, một con màu nâu sậm, một con màu nâu vàng. Cả hai con đều đậu trên thân cây hoa đại trước sân nhà chùa. Điều khá lạ là trên thân và cánh đôi bướm có hình thù khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh đức Phật. Có người lại liên tưởng đến hình ảnh... Tôn Ngộ Không.

    Bướm Phật từng xôn xao lạng sơn.

    Ông Dương Văn Hữu, Trưởng ban Quản lý Di tích chùa Bắc Nga cho biết, đôi bướm lạ không rõ xuất hiện ở đây từ bao giờ, nhưng được cháu gái ông phát hiện vào sáng 18/6/2013.
    Ông Hữu cho biết thêm: “Sau khi đôi bướm lạ được phát hiện, quản lý chùa đã nhanh chóng báo cáo lên Xã. Xã đã cử cán bộ đến kiểm tra và kết luận: “Cái gì tự nhiên có, thì cứ để nó tự nhiên”.
    Lý giải về sự xuất hiện bướm lạ, nhiều người dân cho rằng đây là hiện thân của Phật. Nhưng cũng có người lạc quan khẳng định, đây chỉ là sự tình cờ, hương thơm của hoa đại đã thu hút loài bướm này.
    Giải thích ở góc độ khoa học, vùng này là địa bàn nông nghiệp, xung quanh chùa là đồi núi nên nhiều loại côn trùng phát triển, đặc biệt là sâu bướm. Mặt khác, đột biến gen cũng có thể sẽ cho ra những loài côn trùng lạ. Vì vậy đây có thể coi là chuyện bình thường.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-hac-buom-mat-phat-xuat-hien-tai-ha-noi-a95746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.