+Aa-
    Zalo

    Giật mình lời khai của những tài xế container nghiện ma túy: Áp lực nên phải "chơi" để tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm việc với cơ quan công an, tài xế container sử dụng ma túy trần tình vì chạy xe đường dài và áp lực từ chủ doanh nghiệp nên phải "chơi" để tỉnh táo chạy xe.

    Làm việc với cơ quan công an, tài xế container sử dụng ma túy trần tình vì chạy xe đường dài và áp lực từ chủ doanh nghiệp nên phải "chơi" để tỉnh táo chạy xe.

    Chỉ trong 2 ngày ra quân (12, 13/1), lực lượng chức năng quận Thủ Đức (TP.HCM) đã kiểm tra và phát hiện 7/48 tài xế container dương tính với ma túy.

    Danh tính các tài xế này được xác định gồm: Dư Văn Thới (SN 1992, quê Cà Mau); Trần Văn Anh (SN 1995, quê Hà Tĩnh); Lê Ngọc Bảo (1999, quê Khánh Hòa, phụ xe); Nguyễn Thế Truyền (quê Khánh Hòa, tài xế); Nguyễn Hiếu Chiến (SN 1997, quê Đắc Lắk, tài xế), Nguyễn Xuân Bắc (SN 1994, quê Đắk Nông, tài xế) và Nguyễn Công Thiện (SN 1990, quê Ninh Thuận, tài xế).

    Qua xác minh lý lịch, công an phường đã tham mưu chủ tịch UBND phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) chuyển giao 4 tài xế: Thới, Anh, Bảo và Truyền cho Cơ sở Xã hội thanh Thiếu niên 2 để quản lý, chờ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định.

    Các tài xế khác có nơi cư trú ổn định nên công an phường Trường Thọ đã lập hồ sơ xử lý về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy rồi bàn giao cho địa phương quản lý.

    Tài xế Thiện dương tính với ma túy. Ảnh: Thanh Niên

    Trả lời báo Người Lao động, Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Trưởng Công an phường Trường Thọ (quận Thủ Đức), cho hay, qua lấy lời khai, công an xác định, Truyền có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng Chiến có một tiền án về tội cố ý gây thương tích... Ngoài ra, qua xác minh lý lịch tại địa phương, được biết Thới, Anh, Bảo và Truyền đều là những người từng có tai tiếng, bỏ nhà đi bụi từ nhỏ, ở địa phương không ai biết.

    Theo nguồn tin trên, tài xế Thiện khai với cơ quan công an, mới chạy xe đầu kéo container cho một chủ doanh nghiệp ở TP HCM. Trước thời điểm bị kiểm tra khoảng 2 ngày, Thiện có tham gia tiệc sinh nhật của người bạn ở tỉnh Đồng Nai. Tại tiệc sinh nhật, Thiện và nhóm bạn mua ma túy về sử dụng. Sau đó, Thiện nằm nghỉ đến 2 hôm sau thì cầm vô-lăng chạy xe.

    "Em không nghiện ma túy nhưng vì chạy xe đường dài và áp lực từ chủ doanh nghiệp nên phải "chơi" để tỉnh táo chạy xe. Mấy lần trước em có sử dụng, giờ mới bị kiểm tra, xử lý"- Thiện nói.

    Đặc biệt, cơ quan công an phát hiện, phụ xe Thới không những dương tính với ma túy mà còn sử dụng bắng lái xe container giả. Thới khai năm 2016, lúc làm việc ở cảng Thị Vải, có nhờ một phụ xe (chưa rõ lai lịch) làm bằng giả với giá 2 triệu đồng. Bằng giả có tên Trần Văn Hơn nhưng lại dán ảnh của Thới.

    "Em không có khả năng thi bằng lái container nên nhờ làm bằng giả để thuận lợi cho việc lái xe trong cảng. Em vẫn học lái xe, chưa dám cầm vô-lăng"- Thới quả quyết.

    Tại cơ quan công an, tài xế Truyền khai do chạy xe đường dài và áp lực từ công việc nên phải "chơi" ma túy hoặc chất kích thích để tỉnh táo, tránh buồn ngủ khi lái xe. Ngoài ra, khi đến bãi tập kết, vì rảnh rỗi nên các tài xế thường tụ tập đánh bài ăn tiền và mua ma túy về sử dụng nên bị nghiện.

    Chiều 2/1, Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) lái xe container chở gạo đến ngã tư Bình Nhựt trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Bến Lức (Long An), đã lao qua phải tông 21 xe máy đang dừng đèn đỏ. Ôtô tiếp tục cuốn nhiều người và xe vào gầm khiến 4 người chết, 18 người bị thương.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy tài xế Hiếu dương tính với ma túy, trong máu có cồn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-loi-khai-cua-nhung-tai-xe-container-nghien-ma-tuy-ap-luc-nen-phai-choi-de-tinh-a259474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan