+Aa-
    Zalo

    Giật mình nguyên nhân không ngờ làm hại đến sức khỏe đàn ông

    • DSPL
    ĐS&PL Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách mặc quần áo và lối sống sẽ khiến tinh binh khỏe hay yếu.

    Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách mặc quần áo và lối sống sẽ khiến tinh binh khỏe hay yếu.

    Đồ lót: Một nghiên cứu mới đây của trường đại học Harvard cho rằng khả năng sinh sản của nam giới có thể chỉ gói gọn trong hai từ cơ bản đó là “đồ lót”. Dựa trên các bản tự trả lời của đối tượng tham gia nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm thấy những nam giới mặc quần đùi có lượng tinh trùng cao hơn và tốt hơn những người mặc quần tam giác.

    Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra sự lựa chọn loại quần lót là một trong những yếu tố ánh hưởng đến sự sản xuất tinh trùng. Theo nghiên cứu này, những nam giới thường xuyên mặc quần đùi sẽ có chất lượng tinh trùng cao hơn so với những nam giới mặc các kiểu quần lót khác. Trong đó:

        25% người có nồng độ tinh trùng cao hơn

        17% người có tổng lượng tinh trùng cao hơn

        14% có lượng FSH thấp hơn

    Nam giới hay mặc quần đùi cũng có lượng tinh trùng di động cao hơn.

    Các chuyên gia cũng khẳng định rằng yếu tố môi trường và lối sống đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Một số yếu tố được đặc biệt nhấn mạnh bao gồm:

    Lối sống tĩnh tại: ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. Lối sống năm 2018 khác hẳn với lối sống năm 1968. Chúng ta ngày càng lười vận động hơn rất nhiều. Nếu muốn tăng lượng tinh trùng khỏe mạnh thì bạn phải tập thể dục thường xuyên. Yoga, bài tập HIIT và củng cố sức mạnh, đi bộ là những bài tập giúp tăng số lượng tinh trùng.

    Chế độ ăn nghèo dinh dưỡng: đừng hiểu nhầm dinh dưỡng ở đây. Những gì chúng ta đang ăn gồm cá nuôi trang trại, thịt chứa hormone, rau trồng công nghiệp, thực phẩm biến đổi gen, quả thực đang làm chúng ta mất dần đi những dưỡng chất thiết yếu. Chưa kể đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn luôn thường trực trong mỗi bữa cơm đều khiến sức khỏe của chúng ta đi xuống, trong đó có cả tinh trùng.

    Tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại: hóa chất độc hại không ở đâu xa chúng ở ngay trong những sản phẩm chăm sóc cá nhân và sản phẩm lau dọn nhà. Phthalate – Chất có trong hầu hết các sản phẩm lau dọn nhà chuyên dụng có ảnh hưởng đến việc tiết hormone của chuột, khỉ và cả con người.

    Stress: stress thực sự là một yếu tố gây suy giảm số lượng tinh trùng và đồng thười cũng ảnh hưởng đến hình thái và độ di động tinh trùng. Căng thẳng không chỉ đến từ công việc mà còn do những vấn đề sức khỏe, những hiểu lầm trong các mối quan hệ và nhiều lý do khác. Nếu muốn kiểm soát được stress cách tốt nhất là hãy tập ngồi thiền, học kỹ năng tập thở.

    Sản xuất quá nhiều testosterone: đừng nghĩ là nồng độ testosterone cao là một lợi thế để cải thiện số lượng tinh trùng. Thực ra nếu bổ sung testosterone ngoại sinh hoặc thuốc kích dục còn gây ra sự suy giảm số lượng tinh trùng nhiều hơn những người không sử dụng.

    Hút thuốc lá, uống rượu và sử dụng thuốc kích thích: thuốc lá có thể ảnh hưởng đến độ di động và hình dáng của tinh trùng. Rượu và thuốc kích thích cũng tương tự như vậy.

    Tập thể dục quá nhiều: tập thể dục là tốt nhưng nếu quá nhiều cũng ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Như chúng ta đã biết, quá trình sản xuất tính trùng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, vì vậy khi tập thể dục quá sức thường dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể quá mức và dẫn đến giảm hiệu suất sản sinh tinh trùng.

    Mặc quần áo quá chật: đã được chứng minh từ lâu, việc lựa chọn mặc gì cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. Cơ chế cũng là do tăng nhiệt độ giống như tập thể dục quá nhiều.

    Ngủ khỏa thân tốt cho tinh trùng: Đơn giản là vì có quần áo sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể lên trong đó có cả tinh hoàn vì vậy ngủ khỏa thận có vẻ là một phương pháp tốt để bảo toàn sự sản xuất tinh trùng. Không những thế ngủ khỏa thân còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó ngủ khỏa thân còn có các lợi ích sau: tăng cường tuần hoàn máu, cân bằng hormone trong cơ thể, tăng chuyển hóa, tốt cho chuyện tình dục.

                                        Bs. Đào Ngọc - Viện Y học ứng dụng Việt Nam - Theo Mercola

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-nguyen-nhan-khong-ngo-lam-hai-den-suc-khoe-dan-ong-a243645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan