+Aa-
    Zalo

    Giật mình với số tiền thưởng 2 huy chương thế giới của Ánh Viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Số tiền thưởng cho 2 huy chương ở Cúp bơi lội Thế giới mà Ánh Viên vừa giành được chẳng bẳng tiền thưởng cho 1 tấm huy chương vàng SEA Games 28.

    (ĐSPL) - Người hâm mộ có lẽ sẽ phải giật mình khi biết rằng, số tiền thưởng cho 2 huy chương ở Cúp bơi lội Thế giới Ánh Viên vừa giành được chẳng bẳng tiền thưởng cho 1 tấm huy chương vàng SEA Games 28.

    Ánh Viên đã thi đấu rất xuất sắc và đoạt 2 tấm huy chương Cúp ở bơi lội Thế giới 2015 vừa qua. Đó là 1 huy chương đồng ở nội dung 200 m hỗn hợp nữ và 1 huy chương bạc ở nội dung 400 m hỗn hợp nữ.

    Ánh Viên giành HCB 400m hỗn hợp nữ.

    Thành tích này giúp cho bơi lội Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có huy chương tại một giải đấu tầm cỡ quốc tế. Thế nhưng, như nhận xét từ nhiều chuyên gia và cả chính HLV Đặng Anh Tuấn, giành huy chương ở Cúp bơi lội Thế giới không phải là điều gì đó quá to tát.
    Nguyên nhân là bởi, so với giải Vô địch bơi lội Thế giới, Olympic hay thậm chí cả những Đại hội thể thao châu lục, nó kém danh giá hơn rất nhiều. Giải đấu này chỉ là cơ hội cho nhiều VĐV bậc trung cọ xát mà thôi.
    [mecloud]g9gsHChNpK[/mecloud]
    Vì không danh giá bằng giải Vô địch bơi lội Thế giới nên số tiền thưởng của Cúp bơi lội Thế giới cũng rất khiêm tốn. Nếu như ở giải Vô địch bơi lội Thế giới, VĐV đoạt 1 tấm huy chương vàng sẽ được thưởng tới 20.000 USD, thì ở Cúp bơi lội Thế giới, huy chương vàng chỉ mang về cho VĐV  1.500 USD; với huy chương bạc là 1.000 USD và huy chương đồng là 500 USD.
    Như vậy, Ánh Viên nhận về khoản tiền 1.500 USD (khoảng hơn 32 triệu đồng) cho 1 HCB và 1 HCĐ ở giải đấu được tổ chức tại Moscow. Mức thưởng này còn không bằng những gì nữ kình ngư 18 tuổi có được ở SEA Games 28 vừa qua (lần lượt 45, 25 và 20 triệu cho huy chương vàng, bạc, đồng).
    [mecloud]y7DiNDNFKY[/mecloud]
    Tuy nhiên, về mặt danh tiếng và cả cơ hội học hỏi, Cúp bơi lội Thế giới hơn hẳn “ao làng” SEA Games. Đây cũng là dịp đẻ Ánh Viên xác định vị trí của mình, trau dồi thêm kinh nghiệm và hạn chế những điểm yếu nhằm hướng tới Olympic 2016.
    Video đang được xem nhiều:
    [mecloud]tCLY9aNhXB[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-voi-so-tien-thuong-2-huy-chuong-the-gioi-cua-anh-vien-a106169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.