+Aa-
    Zalo

    Giàu “nứt thố đổ vách”, vợ danh thủ Beckham vẫn xin tiền hỗ trợ của chính phủ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi sở hữu khối tài sản 335 triệu bảng Anh, Victoria Beckham vẫn xin gói hỗ trợ của chính phủ để trả lương cho nhân viên.

    Trong khi sở hữu khối tài sản 335 triệu bảng Anh, Victoria Beckham vẫn xin gói hỗ trợ của chính phủ để trả lương cho nhân viên.

    Sau khi Anh ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc vì COVID-19, Victoria Beckham đã cho 30 nhân viên trong bộ phận tiếp thị và dịch vụ khách hàng và cửa hàng Mayfair của thương hiệu thời trang tạm nghỉ.

    Người đại diện của bà Beckham gần đây xác nhận, các nhân viên sẽ nghỉ làm trong hai tháng hoặc lâu hơn tùy theo diễn biến dịch bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc, những nhân viên này vẫn được tuyển dụng, không mất việc làm, và đủ điều kiện hưởng gói hỗ trợ tiền lương từ nhà nước.

    Giàu “nứt thố đổ vách”, vợ danh thủ Beckham vẫn xin tiền hỗ trợ của chính phủ. Ảnh: Newstoday

    Cụ thể, cựu thành viên Spice Girl có ý định xin Chính phủ Anh hỗ trợ 80% tiền lương theo chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch của Thủ tướng Rishi Sunak. Số tiền trợ cấp mà người lao động nhận được lên tới 2.500 bảng Anh/tháng (hơn 72 triệu đồng).

    Theo Daily Mail, 20% lương còn lại được cho là do bà Beckham tự chi trả. Tuy nhiên, luật không bắt buộc chủ doanh nghiệp phải có nghĩa vụ này.

    Truyền thông xứ sương mù tỏ thái độ bất bình trước hành động của cựu ca sĩ 46 tuổi. Nhiều ý kiến cho rằng vợ chồng Beckham quá giàu có nhưng không muốn sử dụng tài sản cá nhân để trợ cấp cho nhân viên. Thay vào đó, họ lợi dụng nguồn ngân sách của nhà nước, hay nói cách khác chính là tiền thuế của người dân.

    "Cựu thành viên Spice Girls - người mà chỉ bộ sưu tập túi xách của cô ấy cũng đã có giá 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 1,9 triệu USD) - lại có dự định xin trích hàng chục ngàn bảng từ tiền thuế đóng cho chính sách hỗ trợ việc làm của nhà nước để nuôi nhân viên nhà mình", phóng viên Daily Mail viết.

    Một nguồn tin thân cạnh khác với gia đình cựu danh thủ nước Anh cũng tỏ ý mỉa mai: "Phút trước cô ấy và David đăng ảnh đang khui rượu vang đắt tiền lên mạng xã hội, phút sau đã mượn tiền thuế của nhà nước để trả cho nhân viên tạm nghỉ việc".

    Vợ chồng Beckham càng bị chỉ trích gay gắt hơn khi vừa bỏ tiền mua một căn penthouse ở Miami (Mỹ) với giá 20 triệu bảng Anh (24,9 triệu USD) vào 2 tuần trước. Gia đình Beckham còn sở hữu một biệt thự khác có giá 25 triệu bảng Anh (31 triệu USD) ở Tây London và một trang trại giá 6 triệu bảng Anh (7,5 triệu USD) ở Cotswold. Vợ chồng nhà Beckham và các con cũng trú tại trang trại này trong suốt thời gian tự cách ly dài ngày vừa qua.

    Gần đây, Victoria Bekham được cho là phải đối mặt với nguy cơ phá sản khi thương hiệu thời trang riêng liên tiếp làm ăn thua lỗ. Theo nhiều báo cáo, nhãn hiệu thời trang Victoria Beckham đã chịu khoản lỗ khoảng 15 triệu USD trong năm 2019.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giau-nut-tho-do-vach-vo-danh-thu-beckham-van-xin-tien-ho-tro-cua-chinh-phu-a320324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan