+Aa-
    Zalo

    Giấy phép hết hạn vẫn không đóng cửa mỏ, 2 doanh nghiệp bị phạt hơn trăm triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Hai doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đắk Nông đã bị xử phạt mỗi công ty 120 triệu đồng, vì không chấp hành đóng cửa mỏ sau khi giấy phép khai thác hết hiệu lực.

    Hai doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đắk Nông đã bị xử phạt mỗi công ty 120 triệu đồng, vì không chấp hành đóng cửa mỏ sau khi giấy phép khai thác hết hiệu lực.

    Khu vực chế biến đá tại mỏ đá thôn Tân Sơn, xã Long Sơn, huyện Đắk Mil hôm 8/10/2020. Ảnh: TTXVN

    Ông Lê Trọng Yên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai doanh nghiệp khai thác khoáng sản không chấp hành đóng cửa mỏ theo quy định của Luật Khoáng sản.

    Cụ thể, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên Trùng Dương. Đây là doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản tại mỏ đá bazan tại thôn 1, xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

    Tuy nhiên, theo ngành chức năng tỉnh Đắk Nông, Công ty Trùng Dương đã không lập đề án đóng cửa mỏ theo quy định sau khi giấy phép khai thác khoáng sản hết hiệu lực (UBND tỉnh Đắk Nông đã thu hồi giấy phép từ tháng 4/2019).

    Hành vi của Công ty Trùng Dương đã vi phạm Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

    Do đó, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định phạt hành chính Công ty Trùng Dương số tiền 20 triệu đồng.

    Công ty TNHH Xây dựng Sơn Hải (doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản tại mỏ than bùn Thuận An xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cũng bị xử phạt 120 triệu đồng vì hành vi tương tự.

    Thời gian qua, ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong khai thác khoáng sản. Đầu tháng 10/2020, tỉnh này cũng xử phạt 3 doanh nghiệp khai thác khoáng trên địa bàn do không nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, khai thác đá không đúng trình tự; khai thác, sử dụng khoáng sản đi kèm khi chưa được cho phép của cơ quan có thẩm quyền, khai thác không đúng hệ thống mở vỉa, không đúng trình tự khai thác.

    Đây là việc làm cần thiết nhằm chấn chỉnh việc tuân thủ các quy định, cũng như hạn chế các tác động tiêu cực đến môi trường và đời sống người dân xung quanh các mỏ khoáng sản.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phep-het-han-van-khong-dong-cua-mo-2-doanh-nghiep-bi-phat-hon-tram-trieu-dong-a349767.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan