+Aa-
    Zalo

    Giấy phép lái xe quốc tế IAA có được công nhận tại Việt Nam?

    ĐS&PL Theo đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, giấy phép lái xe quốc tế IAA không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

    Đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM vừa thông tin về thực trạng quảng cáo dịch vụ giấy phép lái xe quốc tế IAA trên mạng xã hội với hứa hẹn có giá trị sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

    Theo đó, trên thực tế, một bộ phận người nước ngoài và người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài đang sử dụng hai loại giấy phép lái xe quốc tế để tham gia giao thông tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

    Gồm: giấy phép lái xe quốc tế IAA do Hiệp hội ô tô quốc tế IAA có trụ sở đặt tại New York cấp và giấy phép lái xe quốc tế IDP do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các nước (bao gồm cả khu vực hành chính) tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 (gọi tắt là Công ước Viên) cấp theo một mẫu thống nhất.

    giay phep lai xe quoc te iaa co duoc cong nhan tai viet nam dspl 1
    Giấy phép lái xe quốc tế IAA và IDP. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ PC08, theo quy định của Bộ GTVT, thì chỉ có giấy phép lái xe quốc tế IDP có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam, các loại giấy phép lái xe quốc tế khác (bao gồm giấy phép lái xe quốc tế IAA) không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

    Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội nổi lên thực trạng một số cá nhân, tổ chức thông tin, quảng cáo về dịch vụ đổi giấy phép lái xe IAA với hứa hẹn có giá trị sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thực tế, bằng lái xe này không được công nhận tại nước ta.

    "Thực tiễn công tác xử lý của lực lượng chức năng cho thấy rất nhiều trường hợp khi CSGT kiểm tra, người điều khiển phương tiện đã xuất trình giấy phép lái xe quốc tế IAA. Đối với những trường hợp này, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi không có giấy phép lái xe", Người Lao Động dẫn lời đại diện Phòng PC08 cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phep-lai-xe-quoc-te-iaa-co-duoc-cong-nhan-tai-viet-nam-a548714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan