+Aa-
    Zalo

    Giây phút con cá chui tọt vào miệng khiến chàng trai suýt chết

    ĐS&PL Một ngư dân trẻ đã suýt tử vong sau khi bị con cá dài hơn 14 cm chui vào cuống họng gây ngừng thở 3 phút đồng hồ.

    Cần thủ này đã suýt tử vong sau khi bị con cá dài hơn 14 cm chui vào cuống họng gây ngừng thở 3 phút đồng hồ.

    Người thanh niên 28 tuổi, hiện chưa rõ danh tính, bị một con thuộc giống cá bơn Dover do chính mình bắt được chui vào cuống họng, gây tắc nghẽn hoàn toàn đường thở. Các bác sĩ đã chạy đua với thần chết để cứu mạng sống của anh ta khi nạn nhân đã trong tình trạng bất tỉnh và ngừng thở tại bến tàu Boscombe ở Dorset, Anh Quốc.

    Con cá bơn Dover đã chui vào cuống họng người thanh niên.

    Trò đùa giỡn chụp ảnh với con cá sống đặt bên miệng sau khi câu được của anh ta đã khiến mọi người đứng tim khi con cá dài 14 cm quẫy mạnh và lao vào cái miệng đang há hốc của anh chàng. Con cá lao thẳng xuống cuống họng và bít tại đó khiến anh ta không thở được và bất tỉnh nhân sự. Những người bạn của anh ta vội vàng tiến hành làm hô hấp cấp cứu trong sự tuyệt vọng khi chờ nhân viên y tế đến.

    Trò đùa giỡn chụp ảnh với cá sống kiểu này nhiều người thích làm - Ảnh minh họa.

    Anh Martyn Box, một nhân viên cứu trợ nói: "Ban đầu, khi được báo có người bị hóc cá, chúng tôi còn chưa rõ mức độ nguy hiểm thực sự của tình huống hay biết là bệnh nhân bị nghẹt thở. Nhưng khi hỏi thêm chúng tôi mới biết được là nguyên cả một con cá bị mắc kẹt trong khí quản của bệnh nhân."

    Bến tàu Boscombe ở Dorset nơi người thanh niên gặp nạn.

    Hai phút sau, khi các nhân viên y tế tới hiện trường thì bệnh nhân đã trong tình trạng ngừng tim và ngừng thở. Nhân viên y tế nhanh chóng dùng kẹp, kẹp lấy đuôi con cá thò ra trong họng người đàn ông để kéo nó ra nhiều lần mà không được. Những chiếc vảy lưng và vảy bụng cá bị mắc kẹt vào thành cuống họng khi bị kéo ngược lại.

    Mãi đến lần thử thứ 6, họ mới kéo được con cá ra, tuy nhiên lúc đó bệnh nhân đã ngừng thở trong 3 phút đồng hồ.

    Nhân viên y tế cấp cứu Matt Harrison nói: "Chúng tôi phải kéo bằng được con cá ra khỏi cuống họng anh ta nếu không bệnh nhân sẽ không thể sống được khi được đưa đến bệnh viện Royal Bournemouth".

    Các bác sĩ chạy đua với tử thần tại bến tàu để cứu sống người thanh niên.

    Bệnh nhân nhanh chóng được đưa lên xe cứu thương để tiến hành sơ cứu và may mắn đã tỉnh lại khi tới bệnh viện. Qua kiểm tra, anh ta không bị chấn thương nặng và đã hồi phục hoàn toàn không lâu sau đó.

    Ông Harrison nói thêm: "Tôi chưa từng bao giờ tham dự vào ca cấp cứu nào kì lạ như vậy và cũng không mong có lần sau. Tôi và các đồng nghiệp rất vui vì bệnh nhân không phải chịu bất kì di chứng nào do sự ngừng tim và ngừng thở trong thời gian lâu như vậy. Bình thường trong tình trạng này, dù hồi phục người ta cũng rất có thể bị di chứng về não hay thần kinh".

    Còn anh Martyn Box thì nhấn mạnh thêm: "Qua chuyện này cho thấy tầm quan trọng của bạn bè hoặc những người đi kèm. Ngay khi nạn nhân bị nạn, họ đã tiến hành sơ cứu kịp kịp thời."

    Vâng, thật khó tưởng tượng được người thanh niên này sẽ thoát chết nếu anh ta đi câu cá lẻ loi một mình.

    Minh Minh (Theo Metro, telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-con-ca-chui-tot-vao-mieng-khien-chang-trai-suyt-chet-a205183.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan