+Aa-
    Zalo

    Giây phút cuối của nữ nạn nhân gốc Việt trong vụ xả súng tại Las Vegas

    • DSPL
    ĐS&PL Michelle Vo - người phụ nữ gốc Việt là một trong số 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas.

    Michelle Vo - người phụ nữ gốc Việt là một trong số 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas.

    Tờ Dispatch dẫn lời Kody Robertson, một chàng trai 32 tuổi tới từ Hilliard và là người đã gặp Michelle Võ chỉ vài giờ trước vụ xả súng: "Một phụ nữ gốc Việt tới từ bang California là một trong 59 nạn nhân xấu số trong vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ hiện đại xảy ra tại lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest ở Las Vegas".

    Robertson và Võ là hai trong số 22.000 người tham gia lễ hội âm nhạc vào đêm 1/10 (giờ Mỹ). Khi buổi tiệc đang diễn ra, Robertson nghe thấy những tiếng nổ đầu tiên và anh nghĩ đó là pháo hoa và là một phần của buổi biểu diễn. Tuy nhiên, khi mọi người bắt đầu nhốn nháo, xô đẩy và cố tìm hiểu xem chuyện gì xảy ra thì Robertson thấy cô bạn mới quen ngã gục xuống. Hai tiếng nổ đã giết chết cô Võ. Lúc 14h (giờ Ohio), Robertson biết tin Võ đã tử vong.

    Kody Robertson và Michelle Vo - Ảnh: Washington Post

    Theo lời Robertson: Ngay khi nhận ra hướng đạn, anh đã nhìn lên và thấy tia sáng lóe lên từ cửa sổ khách sạn Mandalay Bay. Anh đã lao mình lên người cô Võ đang bị thương để che chở cho cô. Khi tiếng súng có vẻ đã dừng lại, Robertson đã cùng với một người đàn ông khác đưa Vo ra ngoài sân khấu.

    “Michelle, Michelle! Tỉnh dậy đi”, Robertson tìm mọi cách để đánh thức người bạn gái mới quen nhưng không có bất kỳ phản ứng nào từ Vo.

    Cuối cùng, Robertson đã tìm thấy một xe tải màu trắng và lái xe đã đưa Vo tới bệnh viện. Tuy nhiên, cô gái này đã không qua khỏi.

    Theo SFGate, khi nói về Michelle Võ, bạn bè cô cho biết, cô là nhân viên của công ty bảo hiểm NYLife Securities, là người say mê đánh gôn và thích tự đi du lịch khắp châu Âu.

    Diane Hawkins, chị của Michelle Võ nói, em cô là người hài hước, là con giữa trong gia đình. Trước Michelle có hai chị gái và sau cô là một em trai.

    "Michelle là người rất vui vẻ, tốt bụng. Cứ 2 tuần một lần, em lại đi hiến máu. Mọi việc em làm đều làm với 150% nỗ lực...Bất cứ ai gặp em đều chỉ nói những điều tốt đẹp về em", Hawkins, 40 tuổi, cho biết. Theo Hawkins, em gái cô đi tới lễ hội âm nhạc cùng một người bạn gái song hai người lại tách ra khi Võ làm quen với Kody Robertson, một cư dân Ohio, người đã cố gắng bảo vệ Michelle khi súng nổ.

    Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn nguồn tin từ trang Linkedin cho biết, các nhân viên điều tra của Cục tình báo liên bang Mỹ (FBI) ngày 3/10 đã đến hiện trường vụ xả súng tại buổi hòa nhạc để thu thập manh mối phục vụ công tác điều tra. Khu vực này được mô tả như một vùng chiến sự với nhiều đồ vật nằm ngổn ngang trên mặt đất, trong khi các vết máu có ở khắp mọi nơi.

    Với con số thương vong gần 600 người, vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ. Theo các quan chức bệnh viện, đến nay ít nhất 45 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị thương trong vụ xả súng này.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-cuoi-cua-nu-nan-nhan-goc-viet-trong-vu-xa-sung-tai-las-vegas-a203996.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan