+Aa-
    Zalo

    Giây phút cuối cùng của hành khách trên chuyến bay MH17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -298 con người, mỗi người trong số họ có những cuộc đời khác nhau, câu chuyện khác nhau nhưng tất cả đã cùng có chung một kết cục với chuyến bay MH17.

    (ĐSPL) -298 hành khách và phi hành đoàn, mỗi người trong số họ có những cuộc đời khác nhau, câu chuyện khác nhau nhưng tất cả đã cùng chung một kết cục bi thảm với chuyến bay MH17 vào ngày 17/7.
    Người mẹ vĩnh viễn mất đi hai đứa con
    Trong căn phòng ngủ ở một khu nhà gần Amsterdam, Miguel Panduwinata nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, con ôm mẹ được không?” Samira Calehr ôm lấy đứa con 11 tuổi mà trong lòng cảm thấy bất an. Sáng sớm hôm sau, cô sẽ đưa Miguel và con trai lớn là Shaka đến sân bay để đón chuyến bay MH17 trong chuyến hành trình đầu tiên đến Bali để thăm bà nội.
    Giây phút cuối cùng của hành khách trên chuyến bay MH17

    Bức ảnh gia đình Calehr với Miguel 11 tuổi (ngoài cùng bên trái) và Shaka 19 tuổi (ngoài cùng bên phải)

    Đứa trẻ rất vui mừng trước một chuyến đi xa. Chiếc valy màu bạc đặt sẵn trong phòng khách trong khi Miguel mơ về những buổi lướt sóng ở Indonesia. Một ngày trước đó, khi đang chơi bóng đá, Miguel chợt nghĩ về cái chết: “Liệu mình sẽ chết như thế nào? Mình sẽ được chôn cất ra sao? Liệu mình có cảm thấy gì khi linh hồn trở về với Chúa?”
    Đêm trước chuyến bay định mệnh, Miguel không muốn rời khỏi vòng tay của mẹ. Calehr nghĩ rằng bọn trẻ chắc chắn sẽ nhớ mình trong một chuyến đi xa. Vì vậy, cô đã nằm cạnh Miguel suốt đem hôm đó. Đó là 11 giờ tối ngày 16/7. Miguel, Shaka và 296 người khác lên chuyến bay MH17 chỉ còn 15 giờ cuối cùng.
    Sáng ngày 17/7 khi đưa bọn trẻ đến sân bay, Calehr đã dặn dò kỹ lưỡng Shaka rằng hay để mắt đến đứa em Miguel trong khi người anh còn lại, Mika sẽ phải đợi chuyến bay khác đến Bali vào ngày hôm sau.
    Cuối cùng, bọn trẻ ôm lấy mẹ Calehr và bước vào cửa soát vé. Đột nhiên, Miguel chạy lại ôm lấy mẹ mình và nói rằng: “Mẹ ơi, con sẽ nhớ mẹ lắm. Điều gì sẽ xảy ra nếu máy bay gặp nạn?”. Calehr trấn an con trai mình và nói rằng: “Đừng nói vậy. Mọi chuyện sẽ ổn thôi”. Người anh cả Shaka hứa với mẹ: “Con sẽ chăm sóc và để mắt đến em”.
    Hai cậu bé dần bước xa khỏi mẹ mình nhưng Miguel cứ quay lại hướng ánh mắt nhìn vào mẹ Calehr với đôi mắt màu nâu trông khá buồn bã cho đến khi hai mẹ con không còn nhìn thấy nhau.
    Ước mơ về một khởi đầu mới
    Chuyến bay MH17 đưa các hành khách từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hứa hẹn một sự khởi đầu mới và cả kết thúc đối với nhiều người trên máy bay, những người mong muốn được trở về nhà.
    Tình yêu và ước mơ về một sự khởi đầu mới đã đưa Wilem Grootscholten, một cựu quân nhân 53 tuổi, đã ly hôn rời Hà Lan đến Indonesia. Grootscholten đã bán hết nhà cửa ở Hà Lan và sẵn sàng đến Bali để xây dựng một cuộc sống mới với người bạn đời Christine, chủ sở hữu một nhà khách.
    Giây phút cuối cùng của hành khách trên chuyến bay MH17

    Christine cầm trên tay bức hình người bạn đời Grootscholten

    Grootscholten đã gặp gỡ với Christine trong một chuyến du lịch đến Indonesia vào năm ngoái. Christine là người đã giúp đỡ ông Grootscholten khi ông gặp nan trong một chuyến leo núi ở Indonesia và bị đau ở lưng. Một ngày sau đso, Grootscholten gửi lời cảm ơn đến Christine và hai người đã có những cuộc trò chuyện với nhau.
    Mặc dù Grootscholten phải trở về Hà Lan sau chuyến đi nghỉ nhưng cả hai vẫn duy trì liên lạc qua internet và mối quan hệ của họ ngày càng trở nên gần gũi hơn. Nhân dịp năm mới, Grootscholten đã gây bất ngờ với Christine khi bất ngờ đến thăm và ở lại trong 3 tuần.
    Người chồng của Christine đã qua đời 6 năm trước để lại 2 đứa trẻ. Dustin 14 tuổi và Stephanie 8 tuổi. Cả hai nhanh chóng thích thú với sự xuất hiện của Grootscholten và gọi ông là “Cha”. Cả 4 người luôn duy trì liên lạc qua skype và chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống với chiếc iPad, kể cả trong các bữa ăn.
    Vào tháng 5, Grootscholten trở lại Bali nhân dịp sinh nhật Christine và hé lộ kế hoạch muốn chuyển hẳn đến sống ở Indonesia cùng với người mà mình yêu quý. Bà Christine đưa Grootscholten đến sân bay để trở về Hà Lan vào ngày 3/6 với nụ hôn tạm biệt.
    Sáng ngày 17/7 tràn đầy nắng ấm ở Amsterdam, trước khi rời căn hộ để tới sân bay Schiphol, Grootscholten đã nói chuyện với Christine cùng bọn trẻ lần cuối cùng qua Skype. Ông rất háo hức và nói với bọn trẻ: “Cha đang bay đến với các con. Chúng ta sẽ ở cùng nhau mãi mãi”.
    Không tin vào những gì đã xảy ra
    Chuyến bay MH17 cất cánh vào lúc 12 giờ 15 phút (giờ địa phương) trong quãng đường bay kéo dài 11 giờ và 45. Chỉ 2 tiếng sau khi máy bay cất cánh, MH17 đã vĩnh viễn nằm lại ở miền đông Ukraina cùng với 298 con người xấu số.
    Những cú điện thoại bắt đầu đổ chuông khi những người có người thân trên chuyến bay hối hả gọi cho nhau. Tại Bali, Christine cầu nguyện cho Grootscholten: “Hy vọng rằng anh sẽ bình an. Cầu Chúa. Con xin người!”.
    Giây phút cuối cùng của hành khách trên chuyến bay MH17

    Calehr và đứa con cả Shaka Panduwinata


    Tại Amsterdam, Calehr vừa mới mua đôi tất mới cho Shaka và dự định đưa nó cho người em Mika đáp chuyến bay sau thì điện thoại đổ chuông. Người bạn Alan gọi cho cô: “Em đang ở đâu. Máy bay chở bọn trẻ gặp tai nạn rồi”. Calehr hối hả chạy về nhà và gần như ngất xỉu khi không tin vào những gì mình đã nghe thấy.
    Calehr nhớ lại những gì con trai 11 tuổi từng nói trước khi lên máy bay. Dường như cậu bé đã cảm thấy điều gì đó bất an. Calehr tự trách mình: “Lẽ ra tôi phải lắng nghe con trai mình. Lẽ ra tôi phải ngăn nó lên chuyến bay”…
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-cuoi-cung-cua-hanh-khach-tren-chuyen-bay-mh17-a42699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan