+Aa-
    Zalo

    Giết người chỉ vì... đội nón nhìn thấy ghét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng nam thanh niên đội nón nhìn thấy ghét, nhóm nghi phạm trẻ tuổi lao vào đánh người này.

    (ĐSPL) - Cho rằng nam thanh niên đội nón nhìn thấy ghét, nhóm nghi phạm trẻ tuổi lao vào đánh người này.

    Theo tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 8/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố thêm sáu bị can trong nhóm “giết người vì thấy đội nón kết thấy ghét”, nâng số bị can lên mười người, trong đó bắt tạm giam bảy người, ba người còn lại được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. 

    Theo cơ quan điều tra, anh Phan Văn T. (23 tuổi) và Nguyễn Thị Bích L. (17 tuổi), cùng ngụ thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đang đi tập thể dục vào buổi tối dọc kinh Thầy Ký, khi ngang cầu số 1 thì gặp nhóm của Nguyễn Mạnh Giang đang ngồi chơi trên cầu.

    Thấy anh T. ban đêm mà đội nón nhìn thấy ghét nên Giang, Nguyễn Hồng Đức và Đoàn Quốc Đại nhảy xuống đánh anh T. khiến anh này bỏ chạy về nhà cầu cứu.

    Em trai của Trung là Phan Văn Thành sau khi nghe kể đã tức tốc điện thoại rủ nhiều người bạn đi trả thù cho anh trai.

    Ảnh minh họa

    Do bị nhóm của anh T. tìm đánh trả thù nên nhóm của Giang gồm Dương, Lộc, Đức, Đại, Lương, Dũng, Trấn chuẩn bị mã tấu, gậy gộc, tuýp sắt… tìm cách trả thù nhóm của T.

    Khi tìm đến nhà, thấy T. đang điện thọai thì Trấn nhảy vào đánh nhưng bị người nhà T. đánh trả quyết liệt nên nhóm của Giang bỏ chạy.

    Chưa dừng lại, nhóm của Giang tiếp tục truy sát nạn nhân. Cả nhóm kéo đến tìm T. để trả thù lần nữa.

    Khi tìm đến gần nhà T, Trấn nhìn thấy anh T. nên chỉ cho Thọai biết. Thọai không nói gì, lặng lẽ tiến đến dùng mã tấu chém liên tục nhiều nhát vào đầu, cổ, lưng, tay của T, đồng thời Trấn, Tuấn Anh dùng tay, cây đánh liên tục vào người khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng đánh người vì những lý do "vụn vặt". Trước đó báo Pháp luật TP. HCM cũng đưa tin vì một vụ việc tương tự khi đối tượng giết người chỉ vì nhìn thấy ghét.

    Cụ thể, khoảng 20 giờ ngày 29/4, anh Trương Đình T. (27 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú quận Bình Tân) chở cháu ruột là Nguyễn Văn H. (14 tuổi) ra đường liên khu 5-6 thuộc phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để mua trà sữa và bánh tráng trộn.

    Lúc này Nguyễn Văn Duy (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) đang ngồi bên lề đường để chờ bạn đến chở đi chơi điện tử, Duy thấy H. cứ nhìn mình nên trong lòng nảy sinh bực dọc. Sau khi mua bánh tráng trộn xong, anh Tình chở Hoàn qua bên kia đường rồi dừng lại để đội mũ bảo hiểm.

    Thấy vậy Duy sang đường vỗ vai anh Tình rồi chỉ vào mặt Hoàn nói: “Anh coi chừng thằng em của anh đi”, nói rồi Duy bỏ đi. Anh T. chở H. về nhà nhưng trên đường đi bực tức vì câu nói của Duy, anh T. bèn bảo H. cầm lái chở quay lại tìm Duy để đánh. Trên đường đi anh T. nhặt cục gạch thủ theo làm hung khí.

    Quay lại đường liên khu 5-6, thấy Duy vẫn ngồi một mình nên anh T. xuống xe cầm gạch đánh vào đầu Duy. Duy lấy tay đỡ rồi bỏ chạy, anh T. đuổi theo được khoảng 10 m thì lên xe để Hoàn chở về. Tuy nhiên, lúc này Duy cầm dao chạy theo đâm khiến anh T. gục ngã bất tỉnh. Ngay sau đó người thân đã đến đưa anh T. đi bệnh viện cấp cứu nhưng trên đường đi nạn nhân đã tử vong.

    Sau khi gây án Duy bỏ trốn, đến tối 3-5 nghi can này đã đến công an đầu thú và khai báo hành vi gây ra cái chết của anh Tình.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]d6ioPCFf8h[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-chi-vi-doi-non-nhin-thay-ghet-a118680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.