Giết người, cướp tài sản rồi giấu xác phi tang, thiếu niên lĩnh án 18 năm tù


Thứ 5, 06/01/2022 | 21:45


Cùng sự kiện

Sau khi sát hại nam thanh niên, đối tượng lấy nhiều tài sản rồi mang thi thể đi giấu, đồng thời đẩy xe của nạn nhân xuống sông.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 6/1, TAND tỉnh An Giang đã tuyên Bùi Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ phường Châu Phú B, TP Châu Đốc) 18 năm tù về tội Giết người và Cướp tài sản. HĐXX buộc Nghĩa và gia đình bồi thường cho đại diện của nạn nhân hơn 180 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Giết người, cướp tài sản rồi giấu xác phi tang, thiếu niên lĩnh án 18 năm tù
Bùi Trọng Nghĩa tại tòa. Ảnh: VietNamNet

Căn cứ cáo trạng và lời khai của Nghĩa, HĐXX sơ thẩm xác định Nghĩa quen biết anh T.Q.M. (29 tuổi, ngụ phường Châu Phú B) vào đầu tháng 3/2021. Tối ngày 23/3/2021, anh M. điều khiển xe máy đến nhà chở Nghĩa đi chơi. Lúc này, anh M. có hành vi dâm ô đối với Nghĩa. Vì sợ anh M. đòi nợ nên lúc bị dâm ô, Nghĩa không phản kháng.

Sau đó, Nghĩa và anh M. tiếp tục đến khu vực vắng người ở khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc. Tại đây, anh M. tiếp tục có hành vi dâm ô đối với Nghĩa. Khi đó, Nghĩa phản ứng, không đồng ý với hành động của nam thanh niên.

Nghĩa bảo anh M. chở mình về nhà nhưng không được đồng ý. Lúc này, thiếu niên 17 tuổi lấy dao Thái Lan mang theo trong người ra đe dọa đâm anh M. nên nạn nhân đã bỏ chạy.

Theo VietNamNet, Nghĩa khai do bực tức trước hành động thiếu chuẩn mực của anh M. nên đã đuổi theo. Sau khi đâm anh M. nhiều nhát, con dao trên tay Nghĩa bị gãy lưỡi rơi xuống đường. Đến lúc anh M. nằm bất động, Nghĩa ném bỏ cán dao, kéo thi thể nạn nhân lên xe máy chở đi cách hiện trường khoảng 200m để giấu.

Nghĩa lấy 500.000 đồng, sợi dây chuyền vàng trắng và xe máy của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, do sợ bị phát hiện, thiếu niên này đã đẩy xe máy của anh M. xuống sông.

Sáng hôm sau, Nghĩa bán sợi dây chuyền cướp của nạn nhân được hơn 34 triệu đồng và dùng để chơi game, chuộc xe máy của mình đã cầm trước đó. Thấy cơ quan điều tra đang truy xét, Nghĩa đến Công an TP Châu Đốc đầu thú và giao nộp 33,5 triệu đồng. Tại tòa, Nghĩa thành khẩn khai báo và xin lỗi gia đình nạn nhân.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-cuop-tai-san-roi-giau-xac-phi-tang-thieu-nien-linh-an-18-nam-tu-a524935.html