Giết người vì ly nước mía 8 nghìn đồng


Thứ 6, 28/10/2016 | 07:38


(ĐSPL) - Vì mâu thuẫn nhỏ với nhóm anh Luân tại quán nước mía, Trường đã gọi Tuấn và Lý đến để "dằn mặt". Trong lúc ẩu đả, nhóm của Trường đã đánh anh Luân tử vong

(ĐSPL) - Vì mâu thuẫn nhỏ với nhóm anh Luân tại quán nước mía, Trường đã gọi Tuấn và Lý đến để "dằn mặt". Trong lúc ẩu đả, nhóm của Trường đã đánh anh Luân tử vong.

Tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, sáng 28/5, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thành Trường (33 tuổi, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) 18 năm tù, Phan Minh Tuấn (26 tuổi, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) 17 năm 6 tháng tù, Ngô Hà Công Lý (23 tuổi, phường An Khê, quận Thanh Khê) 17 năm 6 tháng tù về tội giết người.

Ba bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Dân Trí)

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 17/8/2014, anh Phan Thành Luân (21 tuổi, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng bạn đến uống nước mía trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) do Nguyễn Thành Trường và Phan Thị Kim Phượng (34 tuổi, sống như vợ chồng với Trường) làm chủ.

Theo báo Lao Động, khi tính tiền, do không đồng ý với giá 8.000 đồng/ly nên giữa nhóm bạn của Luân và Trường có xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, anh Luân tính tiền rồi cùng các bạn ra về thì Nguyễn Thành Trường lấy xe máy BKS 43K3-7127 đi theo, đồng thời gọi điện thoại cho Phan Minh Tuấn (là em của Phượng) để nhờ Tuấn đến đánh nhóm của Luân.

Sau khi nhận được tin của Trường, Tuấn gọi thêm cho Ngô Hà Công Lý (là anh vợ chưa cưới của Tuấn,) đi cùng. Tuấn điều khiển xe máy BKS 43H5-7085 chở theo Lý đến quán nước mía tìm Trường và được Trường hẹn gặp trên đường Yên Khê 1 (bên cạnh trường ĐH Thể dục thể thao) nên Tuấn chở Lý đến chỗ hẹn. Tại đây, Trường cho biết nhóm của Luân đang đi phía trước nên cả bọn tiếp tục đi theo.

Khi đến gần cầu mới trên kênh Phú Lộc, nhóm của Trường thấy nhóm của Luân đang đứng trên cầu nên Trường chỉ cho Tuấn, Lý biết đến để đánh.

Nhóm của Trường đã dùng xe tông, dùng tay, chân, mũ bảo hiểm lao vào đánh Luân khiến Luân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Trường được triệu tập về cơ quan công an để làm việc. Còn Ngô Hà Công Lý và Phan Minh Tuấn bỏ trốn, đến  ngày 18/8/2014 cả hai đến công an quận Thanh Khê đầu thú.

Tại phiên tòa, sau khi HĐXX nghe Trường, Tuấn và Lý thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Vị chủ tọa  phải thốt lên: "Chỉ vì một ly nước mía 8.000 ngàn đồng mà một mạng người đã mất đi, 3 người phải lao vào vòng tù tội. Thật không đáng!". 

Trước đó, ngày 2/8/2015, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân quận Thanh Khê đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trường 11 năm tù, Phan Minh Tuấn 11 năm tù và Ngô Hà Công Lý 10 năm tù tội “cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người.

Tuy nhiên, gia đình người bị hại đã có đơn kháng cáo, không thống nhất với tội danh "Cố ý gây thương tích" mà tòa cấp sơ thẩm truy tố, xét xử đối với các bị cáo.

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 24/9/2015 của Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng, Hội đồng xét xử nhận định, khi xảy ra ẩu đả, nạn nhân không mang mũ bảo hiểm nhưng các bị cáo đã dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân, tiếp đó rồ ga xe máy tông trực diện vào người nạn nhân. Khi nạn nhân té ngã, các bị cáo không dừng lại mà tiếp tục đá vào đầu, mặt. Chuỗi hành vi liên tiếp này đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người. Từ đó, tòa tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

NINH LAN (Tổng hợp)

Nguồn nguoiduatin

Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-vi-ly-nuoc-mia-8-nghin-dong-a147123.html