+Aa-
    Zalo

    Gìn giữ và lan toả tư tưởng của Phật hoàng Trần Nhân Tông trong thời đại mới

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân dịp Kỷ niệm 764 năm ngày sinh Phật hoàng Trần Nhân Tông, các phật tử đã tự tay may những bộ trang phục thời Trần và tự mình trình diễn… đã tạo nên những dấu ấn văn hoá đặc sắc, góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hoá truyền thống ở thời kỳ vàng son dưới triều đại Vua Trần Nhân Tông, lan toả lòng biết ơn đến toàn thể đại chúng.

    Chùa Ba Vàng từng là ngôi am nhỏ được xây dựng dưới thời nhà Trần (thế kỷ XIII). Trải qua hàng trăm năm lịch sử, ngôi chùa vẫn mang đậm dấu ấn của một nền văn hóa Phật giáo hưng thịnh dưới triều đại vua Trần Nhân Tông. 

    Tiếp quản ngôi cổ tự mà Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông để lại, ngày nay, chùa Ba Vàng dưới sự trụ trì của Thầy Thích Trúc Thái Minh đã và đang trở thành một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất tại miền Bắc, thu hút hàng vạn tín đồ Phật tử trong và ngoài nước. 

    Với tâm tưởng nhớ ân đức của Phật hoàng Trần Nhân Tông, năm nay chương trình Kỷ niệm 764 năm ngày sinh Phật hoàng Trần Nhân Tông được chùa Ba Vàng và các phật tử tổ chức vào ngày 4/12/2022 (tức ngày 11/11 năm Nhâm Dần).

    Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm, văn hoá thời Trần gần 800 năm về trước đã được tái hiện sinh động qua các bộ trang phục và các tiết mục trình diễn của các phật tử.

    anh 1pt

    Các phật tử tự tay chuẩn bị những bộ trang phục theo văn hoá thời Vua Trần Nhân Tông

    anh 2pt

    Trang phục do Phật tử tự may, tự trình diễn được đánh giá mang lại dấu ấu văn hoá sâu sắc.

    anh 3pt1

    CácPhật tử trẻ tham gia biểu diễn tiết mục ca kịch, tái hiện văn hoá triều đại Vua Trần Nhân Tông, góp phần gìn giữ tư tưởng của Phật Hoàng Trần Nhân Tông và lan toả lòng biết ơn tới thế hệ trẻ ngày nay.

    anh 4pt

    Hình ảnh các chư tăng Thời Vua Trần Nhân Tông cũng được các Phật tử tái hiện lại.

    Chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 764 năm ngày sinh Phật hoàng Trần Nhân Tông đã thu hút được sự quan tâm của hơn 20 nghìn Phật tử trong và ngoài nước.

    Đã 764 năm kể từ ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông - vị Tổ thứ nhất của Thiền phái Trúc Lâm nhập Niết bàn, những giá trị Ngài để lại cho nhân thế vẫn còn lưu lại cho đến ngày hôm nay.

    anh 5pt

    Đại Đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì Chùa Ba Vàng chụp ảnh lưu niệm với các Phật tử tại buổi Lễ kính mừng 764 năm sinh nhật Phật Hoàng Trần Nhân Tông.

    Thế Bảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gin-giu-va-lan-toa-tu-tuong-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-trong-thoi-dai-moi-a559628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan