+Aa-
    Zalo

    Gió lốc kèm mưa lớn gây thiệt hại nặng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Thừa Thiên - Huế, thời tiết mưa to và gió lớn kéo dài một ngày đã gây ngập úng, làm vỡ nhiều đoạn đê và một tàu cá của ngư dân bị sóng biển đánh chìm.

    Tại Thừa Thiên - Huế, thời tiết mưa to và gió lớn kéo dài một ngày đã gây ngập úng, làm vỡ nhiều đoạn đê và một tàu cá của ngư dân bị sóng biển đánh chìm.

    Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin từ ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày 26/5 cho biết , do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường, từ 13h ngày 25 - 26/5, trên toàn tỉnh đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi rất to.

    Tình trạng mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường của TP.Huế ngập trong nước, ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt của người dân.

    Báo Tiền Phong cho biết thêm, ngoài ra, thời tiết xấu đã làm tàu đánh cá mang số hiệu TTH-9166 của ông Đỗ Văn Sỹ (trú ở huyện Phú Vang) tại khu vực gần trạm biên phòng Vinh An (huyện Phú Vang) bị sóng biển đánh dồn dập, đứt dây neo và bị chìm.

    Tàu cá của ngư dân Phú Vang, TT-Huế, bị sóng lớn đánh chìm. Ảnh: báo Tiền Phong

    Chiếc tàu gặp nạn sau đó đã được lực lượng bộ đội biên phòng cùng ngư dân địa phương phối hợp cứu hộ.

    Cũng do mưa lớn, tại huyện Phú Lộc, tuyến đê bao Hà Giá ở xã Lộc Thủy bị vỡ một đoạn dài 30m, đập Quan thuộc thị trấn Phú Lộc bị vỡ một nửa thân.

    Theo báo Sài Gòn giải phóng, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu tỉnh Thừa Thiên –Huế cũng đã có công điện chỉ đạo các địa phương khẩn trương thu hoạch nhanh gọn diện tích vụ đông xuân bị ngập lụt; triển khai vụ hè thu theo đúng khung lịch thời vụ đề ra; đồng thời cảnh báo giông, lốc, sét và gió giật mạnh để người dân chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

    Cùng ngày, ông Hoàng Vọng, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn còn khoảng 35ha trong tổng số diện tích lúa Đông xuân 4.000 ha chưa gặt nằm ven sông Bồ bị ngập từ 0,3-0,4m gây ảnh hưởng khoảng 30% năng suất.

    Trước mắt, địa phương đang chỉ đạo các hợp tác xã tăng cường đắp bờ bao, huy động các máy bơm dầu để "giải cứu" lúa đông xuân. Các diện tích bị ngập đa số nằm ở các hợp tác xã bị ảnh hưởng triều cường từ đầu vụ Đông xuân 2016-2017, phải gieo sạ lại nhiều lần khiến chậm khung lịch thời vụ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-loc-kem-mua-lon-gay-thiet-hai-nang-tai-tinh-thua-thien---hue-a191473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan