+Aa-
    Zalo

    "Gió thổi bán hạ" của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi là phim Hoa ngữ hay nhất năm 2022

    ĐS&PL "Gió thổi bán hạ" của Triệu Lệ Dĩnh nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khán giả, giới truyền thông và chuyên gia phim ảnh.

    Ra mắt trên Iqiyi ngày 27/11, tác phẩm "Gió thổi Bán Hạ" nhận 8,4/10 điểm ở diễn đàn Douban, qua đánh giá của hơn 180.000 khán giả.

    Sức hút của "Gió thổi Bán Hạ" cũng được chứng minh qua rating phim trên đài Chiết Giang là 0.6294% (cao nhất đạt 0.7292%), rating trên đài Giang Tô đạt 0.3397% (cao nhất đạt 0.4467%). Đây là mức rating khá tốt với một bộ phim nặng chính kịch như "Gió thổi bán hạ".

    vuot duong mich phim cua trieu le dinh duoc cong nhan hay nhat dspl 1
    Triệu Lệ Dĩnh gây sốt với phim mới. Ảnh: Xinhua.

    "Gió thổi Bán Hạ" lấy bối cảnh Trung Quốc thập niên 1990, Hứa Bán Hạ là một cô gái trưởng thành từ môi trường khắc nghiệt khi mẹ vì khó sinh mà qua đời, còn cha luôn giữ thái độ không quan tâm hỏi han đến mình. Chính vì điều này mà Bán Hạ lớn lên ngày một mạnh mẽ kiên cường, kiêu ngạo và cá tính, luôn mang trong mình ý chí xông xáo tiến lên.

    Sau khi bị chồng phụ bạc, với khao khát đổi đời, Bán Hạ trở thành doanh nhân quyền lực trong ngành gang thép. Để kiếm tiền, Hứa Bán Hạ phải dùng trí thông minh, ứng biến trước sự cạnh tranh tàn khốc trong thương trường.

    Ngay từ khi mới lên sóng, "Gió thổi Bán Hạ" đã thu hút khán giả nhờ kịch bản hấp dẫn đậm chất hiện thực cuộc sống. Mạch phim nhanh cùng nhiều điểm cao trào như cuốn người xem vào diễn biến phim không dứt.

    Trang The Paper đánh giá khung cảnh thập niên 1990 hiện lên gần gũi, chân thật, trang phục của diễn viên phù hợp. Với nữ chính, đoàn phim chuẩn bị 300 bộ đồ, sau đó chọn ra khoảng 120 bộ sử dụng trong tác phẩm. Trong đó, nhiều bộ được may ở thập niên 1990, do êkíp mua lại từ người sưu tầm.

    gio thoi ban ha cua trieu le dinh la phim hoa ngu hay nhat nam 1
    Triệu Lệ Dĩnh được khen về diễn xuất trong "Gió thổi bán hạ".

    Cùng với đó, nữ chính Triệu Lệ Dĩnh cũng được đánh giá rất cao về cả ngoại hình, diễn xuất cho đến lời thoại. Không những vậy, vai diễn Hứa Bán Hạ còn được xem là nhân vật đánh dấu cho sự chuyển mình thành công của nữ diễn viên sau thành công của "Hạnh Phúc Đến Vạn Gia".

    Trong mấy năm gần đây, Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần từ chối các dự án phim cổ trang, chăm chỉ đầu tư cho những vai diễn hiện đại để thay đổi cái nhìn từ khán giả dành cho mình.

    Tờ Sina nhận định, trong lứa nghệ sĩ 8X của Trung Quốc hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là nữ diễn viên thực lực và bứt tốc mạnh mẽ nhất. Cô cùng lứa với Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi và Angelababy.

    vuot duong mich phim cua trieu le dinh duoc cong nhan hay nhat dspl
    Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là nữ diễn viên không ngại thay đổi.

    Không chỉ được lòng khán giả, phim còn được giới chuyên môn khen ngợi. Biên kịch phim "Thương Lan Quyết" đã nhận xét phim "Gió Thổi Bán Hạ" của Triệu Lệ Dĩnh rằng: "Đây là bộ phim Hoa ngữ hay nhất năm nay, quay phim, kịch bản, diễn viên, trang phục, makeup, đạo cụ tất cả đều tuyệt vời".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-thoi-ban-ha-cua-trieu-le-dinh-duoc-khen-ngoi-la-phim-hoa-ngu-hay-nhat-nam-2022-a559779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan