+Aa-
    Zalo

    Giờ Trái Đất 2015: Giây phút Hà Nội đồng loạt tắt đèn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để hướng ứng Giờ Trái đất, đường phố Hà Nội đã đồng loạt tắt đèn trong đúng 1 giờ đồng hồ (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3).

    (ĐSPL) - Để hướng ứng Giờ Trái đất, đường phố Hà Nội đã đồng loạt tắt đèn trong đúng 1 giờ đồng hồ (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3). 
    Giống như các nước khác trên thế giới, chương trình Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện thường niên và nổi tiếng ở Việt Nam. Thông qua việc truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chương trình Giờ Trái đất hy vọng góp phần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước.

    Video: Giây phút Hà Nội tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

    Năm nay, chương trình Giờ Trái đất 2015 có chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”.

    Tối ngày 22/3, Hà Nội đã tổ chức nghi thức tắt đèn trong một giờ, từ 20h30 đến 21h30 tại khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám​.


    Hà Nội đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo trong 1 giờ, tại một số khu vực công cộng, tuyến phố chính.


    Hàng ngàn hộ gia đình khắp phố phường Hà Nội và các quận, huyện lân cận đã đổ về khu vực Nhà hát lớn, hòa cùng không khí Hà Nội đêm, để ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất.

    Ngay trước giờ “vàng,” hàng ngàn người đã ùn ùn đổ về khu vực Bờ Hồ, Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám (Nhà hát lớn Hà Nội).

    Đúng 20h30, đèn điện khắp các tuyến đường và mọi nhà vụt tắt, những cánh tay cùng giơ lên, những tiếng reo cùng vang lên và thành phố đắm chìm trong bóng tối.

    Xung quanh khu vực Hồ Gươm, thời điểm đèn tắt cũng là lúc những đoàn người bắt đầu diễu hành và cùng hát lên những bài hát về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

    Trong bóng tối, những tia sáng lung linh từ những cây nến nhỏ, chiếc đèn xe và que dạ quang khiến khung cảnh trở nên đẹp diệu kỳ.

    BẢO LINH
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-trai-dat-2015-giay-phut-ha-noi-dong-loat-tat-den-a88245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan