Giới nhà giàu với xu hướng tậu máy bay cá nhân


Thứ 2, 11/05/2020 | 11:37


Nhiều chuyên gia cho rằng, ngành hàng không tư nhân đang chuẩn bị cho sự phát triển bùng nổ sau đại dịch. Bởi lẽ, những hành khách giàu đang có hướng chuyển từ các chuyến

Nhiều chuyên gia cho rằng, ngành hàng không tư nhân đang chuẩn bị cho sự phát triển bùng nổ sau đại dịch. Bởi lẽ, những hành khách giàu đang có hướng chuyển từ các chuyến bay thương mại sang tư nhân.

Các hãng hàng không tư nhân kỳ vọng sự bùng nổ sẽ kéo dài. (Ảnh: Business Insider).

“Ngành công nghiệp máy bay tư nhân sẽ phục hồi nhanh chóng”, Jason Middleton - Giám đốc điều hành Silver Air nói với Business Insider. “Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng các doanh nghiệp sẽ cần đến các hãng hàng không tư nhân hơn bao giờ hết vì nó an toàn hơn cho sức khỏe”.

Silver Air có trụ sở tại California, chịu trách nhiệm vận hành 25 máy bay, từ máy bay phản lực hạng nhẹ đến phản lực hạng nặng, cũng như duy trì máy bay tư nhân Boeing Business Jet 737 của triệu phú Tony Robbins.

Máy bay tư nhân có nhiều lợi thế so với các hãng hàng không thương mại, từ sự tiện lợi, sang trọng đến tính riêng tư. Song, chi phí để thuê máy bay riêng là rất cao so với đặt một ghế trên khoang hạng nhất. Nhưng hiện tại, những khía cạnh về sức khỏe và sự an toàn sẽ được cân nhắc nhiều hơn trong quyết định chọn chuyến bay riêng thay vì chi phí như trước.

Các nhà khai thác máy bay tư nhân cũng đang xem xét mở rộng ưu đãi cho nhân viên để di chuyển trên máy bay riêng nhằm giảm tối đa khả năng nhiễm bệnh. Bay riêng mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mà các hãng hàng không thông thường không thể làm được, bao gồm khả năng tiếp cận các sân bay từ xa và dịch vụ bay theo yêu cầu với thời gian bay linh hoạt.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-nha-giau-voi-xu-huong-tau-may-bay-ca-nhan-a322955.html