+Aa-
    Zalo

    Giới quan chức Trung Quốc “chi” 48 tỷ đô… ăn tiệc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tin tức địa phương cho hay, các quan chức Trung Quốc đã sử dụng khoảng 48 tỷ đô tiền công quỹ vào các bữa tiệc tùng trong năm 2012.
    (ĐSPL) – Tin tức địa phương cho hay, các quan chức Trung Quốc đã sử dụng khoảng 48 tỷ USD tiền công quỹ vào các bữa tiệc tùng năm 2012.
    Chi phí trung bình của mỗi bữa tiệc là 1.000 nhân dân tệ (160 USD). Năm 2012, Trung Quốc có khoảng 300 triệu bữa tiệc được tổ chức từ tiền công quỹ, tương đương khoảng 820 nghìn bữa tiệc diễn ra mỗi ngày.
    Con số này là ước tính của Hiệp hội Jiusan, một trong 8 tổ chức chính trị hợp pháp ở Trung Quốc.
    Quan chức Trung Quốc “chi” 48 tỷ đô… ăn tiệc

    Các đầu bếp đang chuẩn bị món ăn cho một buổi tiệc ở Bắc Kinh

    Các buổi tiệc tùng là “hang ổ” phát sinh tham nhũng và là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới mâu thuẫn giữa chính quyền và người dân, Giáo sư Zhu Guangming của  Đại học Sư phạm Bắc Kinh nhận định.
    Một cuộc điều tra được Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hồi tháng ba thực hiện chỉ ra rằng, năm 2012, các quan chức từ cấp trung ương tham dự trung bình 1,1 triệu bữa tiệc mỗi tuần trong khi các quan chức cấp tỉnh tham dự khoảng 1,3 bữa tiệc. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn ở quan chức cấp địa phương. Số liệu thống kê cho thấy, trung bình, chủ tịch ủy ban nhân dân tham dự khoảng 15,1 triệu bữa tiệc mỗi tuần trong khi con số này là 18,2 đối với người đứng đầu quận.
    Tuy nhiên, từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền và phát động chiến dịch chống tham nhũng và lãng phí vào 2013, số lượng các bữa tiệc giảm đi đáng kể. Hiện nay, trung bình, các quan chức cấp trung ương tham dự 0,2 bữa tiệc trong tuần, quan chức cấp tỉnh là 0,5, chủ tịch ủy ban nhân dân là 10,2 và quan chức cấp quận có 18,2 buổi tiệc trong tuần.
    Một quan chức giấu tên nói với Tin tức Bắc Kinh rằng vào năm Chủ tịch Tập Cận Bình phát động chiến dịch, Trung Quốc đã tiết kiệm được số tiền khổng lồ. Trong 10 tháng đầu năm 2013, số tiền công quỹ phải chi cho các bữa tiệc giảm khoảng 30\%.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-quan-chuc-trung-quoc-chi-48-ty-do-an-tiec-a33133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan