+Aa-
    Zalo

    Giới thiệu 4 cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với 4 cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông dưới đây, các mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm về sức khỏe của mình và bé trong mùa đông này nhé.

    (ĐSPL) - Với 4 cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông dưới đây, các mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm về sức khỏe của mình và bé trong mùa đông này nhé.

    Trong thời gian mang thai, đặc biệt là vào mùa đông, sức đề kháng của bà bầu kém hơn bình thường bởi vậy mà khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm cũng cao hơn. Các bệnh như cảm cúm, nhiễm lạnh hay các bệnh liên quan đến đường hô hấp là những bệnh chúng ta thường thấy ở các bà bầu. Do đó cần bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông thật cẩn thận để bảo vệ cả mẹ và bé.

    Ở những bài trước, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn các cách chữa ho cho phụ nữ mang thai, hôm nay chúng tôi tiếp tục chia sẻ cho các bạn một số cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông nhé.

    1. Tập các bài thể dục nhẹ nhàng

    Hãy chăm chỉ tập các bài vận động nhẹ nhàng, bởi những bài tập này sẽ giúp cho các bà bầu ấm cơ thể, đồng thời máu cũng được lưu thông tốt hơn. Các bài tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng cũng rất phù hợp với phụ nữ mang thai. Nếu thời tiết bên ngoài không ủng hộ hoặc quá lạnh, hãy tập luyện trong nhà.

    Những bài tập nhẹ nhàng cũng giúp bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông

    2. Mặc ấm

    Nhiễm lạnh hay cảm cúm là triệu chứng hay gặp ở những phụ nữ mang thai bởi khi đó sức đề kháng của bà bầu kém hơn bình thường. Do vậy, mặc đủ ấm sẽ giúp cơ thể chống lại những cơn gió lạnh và giảm nguy cơ nhiễm các bệnh về đường hô hấp.

    Bà bầu mặc ấm vào mùa đông sẽ tránh bị nhiễm các bệnh hô hấp

    Khi mang bầu, bề mặt da tiếp xúc nhiều hơn với không khí lạnh, do đó các bà bầu luôn cảm thấy lạnh hơn bình thường và điều này cũng là nguyên nhân khiến cho các bà bầu dễ bị cảm lạnh hơn. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông, bạn cần quan tâm đến việc giữ ấm cho cơ thể và làn da.

    3. Uống đủ nước

    Việc uống đủ nước rất có tác dụng trong mùa đông, không chỉ với phụ nữ mang thai mà với bất kì ai cũng vậy. Uống đủ nước khiến da dẻ bà bầu không bị khô, nứt nẻ, rạn da hay kém đàn hồi; làn da của bà bầu khi được cung cấp đủ nước sẽ trở nên mịn màng, tươi tắn và hồng hào hơn.

    Uống nước cũng là một cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông

    Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng khiến máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn, do đó việc nuôi dưỡng thai nhi cũng tốt hơn. Vào mùa đông, phụ nữ mang thai hãy uống đủ 2 lít nước ấm mỗi ngày. Thêm vào đó, bạn có thể uống thêm trà nóng, ca cao nóng hay sữa nóng vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ.

    4. Ăn đủ chất

    Cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông tốt nhất đó chính là ăn uống khoa học và đủ chất. Phụ nữ mang thai nên ăn các thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, chất cơ và khoáng chất…

    Tuy vậy, trong quá trình ăn uống, các bà bầu nên tránh các loại hải sản tươi sống, các loại cá chưa được chế biến chín hay ăn các loại sữa chua chưa tiệt trùng bởi những loại thực phẩm này chứa nhiều vi khuẩn và chúng không tốt cho thai nhi.

    Ăn đủ chất và khoa học khi bạn mang thai

    Thêm vào đó các bà bầu cũng nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ hay bột đường. Những thực phẩm này có thể làm bà bầu khó tiêu, tăng cân và đồng thời tăng cả đường huyết.

    Trên đây là các cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ có thai vào mùa đông, các mẹ có thể tham khảo. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm bà bầu nên và không nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu? mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

    Anh Tú(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-thieu-4-cach-bao-ve-suc-khoe-phu-nu-co-thai-vao-mua-dong-a172767.html
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.