+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ nhìn về Hà Nội như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chất Hà Nội là gì? Đây là một trong những câu hỏi được quan tâm trong buổi họp báo phát động cuộc thi Multimedia “Chất Hà Nội” với chủ đề “Người và Phố”.

    (ĐSPL) - Hà Nội có điểm gì đặc biệt? Cái gì tạo nên Hà Nội? Chất Tràng An có còn hay không? Giới trẻ ngày nay nhìn Hà Nội như thế nào? Đó chính là những câu hỏi được đặt ra trong buổi họp báo phát động cuộc thi Multimedia “Chất Hà Nội” với chủ đề “Người và Phố”.

    Vào sáng nay (7/10) buổi họp báo công bố phát động cuộc thi Multimedia “Chất Hà Nội” đã diễn ra tại phòng họp hội đồng, Đại học Văn hoá Hà Nội.

    Giới trẻ nhìn về Hà Nội thế nào?

    Toàn cảnh buổi họp báo diễn ra sáng nay.

    Tham dự buổi họp báo có sự tham dự của NSND Hà Bắc, Nhà văn, nhà phê bình văn học Văn Giá; Họa sĩ Trịnh Tuân; Nhạc sĩ Đỗ Bảo; Chủ tịch HĐQT Le Group of Companies, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sáng tạo (VCE Club) - ông Lê Quốc Vinh… đại diện Ban tổ chức, Nhà đồng hành, Nhà tài trợ và các phóng viên báo chí.

    Giới trẻ nhìn về Hà Nội thế nào?

    Ông Đinh Trí Dũng phát biểu khai mạc cuộc họp báo.

    Hà Nội có điểm gì đặc biệt? Cái gì tạo nên Hà Nội? Chất Tràng An có còn hay không? Giới trẻ ngày nay nhìn Hà Nội như thế nào?... Cuộc thi “CHẤT Hà Nội” hứa hẹn sẽ là một cơ hội, một môi trường để các bạn trẻ thể hiện cái nhìn, suy nghĩ, tình cảm của mình về Hà Nội ngày nay thông qua các ngôn ngữ của nghệ thuật đa phương tiện.

    Giới trẻ nhìn về Hà Nội thế nào?

    Nhà văn, Nhà phê bình văn học Văn Giá.

    Giới trẻ nhìn về Hà Nội thế nào?

    Nghệ sĩ Nhân dân Hà Bắc.

    Giới trẻ nhìn về Hà Nội thế nào?

    Họa sĩ Trịnh Tuân chia sẻ về "Hà Nội trong mắt tôi".

    Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã công bố các thông tin về cuộc thi, thể lệ tham gia cuộc thi và ra mắt website(www.chathanoi.com), Facebook (www.facebook.com/chathanoi) chính thức của cuộc thi.

    Giới trẻ nhìn về Hà Nội thế nào?

    Nhạc sĩ Đỗ Bảo vui mừng khi được làm đại sứ thiện chí của cuộc thi.

    Cũng trong buổi họp báo nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng đã chia sẻ về lí do nhận lời làm đại sứ thiện chí cho cuộc thi. Đồng thời khi nói về "Chất Hà Nội là gì?" nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ rất khó để có một câu trả lời nhất quán cho câu hỏi này, tôi cũng rất tò mò muốn được xem những tác phẩm dự thi của các bạn sẽ thể hiện nhiều góc nhìn hay, nhiều quan điểm sinh động khác nhau, những phát hiện bất ngờ về Người Hà Nội, Phố Hà Nội”.

    Xem clip: Nhạc sĩ Đỗ Bảo - Khó trả lời nhất quán về "Chất Hà Nội"

    “CHẤT Hà Nội” là sân chơi được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá Hà Nội, vun đắp tình yêu, khơi dậy lòng tự hào của người dân với Thủ đô qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật có tính xã hội sâu rộng; thúc đẩy lĩnh vực Thiết kế - Đồ họa trong nước; khơi dậy tính sáng tạo, cá tính, năng động của giới trẻ đồng thời hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 –10/10/2014).

    Còn chần chừ gì nữa mà các bạn trẻ không tham gia ngay với cuộc thi đầy hấp dẫn và ý nghĩa này. Hãy thể hiện tình yêu Hà Nội của mình thông qua cuộc thi ngay hôm nay. 

    “CHẤT Hà Nội” là cuộc thi sáng tác Multimedia (bao gồm thiết kế đồ họa, vẽ, nhiếp ảnh, phim ngắn) thể hiện cảm nhận, góc nhìn của các bạn trẻ về Hà Nội ngày nay.

    Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi của thí sinh từ ngày 25/10 đến 22/11/2014, công bố kết quả, triển lãm và trao giải thưởng dự kiến vào ngày 12/12/2014 tại quảng trường Royal City, Hà Nội. 

    Hình thức chấm thi là 50\% đánh giá của Ban giám khảo và 50\% bình chọn của khán giả thông qua website www.chathanoi.com.

    Cuộc thi dành cho đối tượng từ 15 tuổi trở lên trên toàn lãnh thổ Việt Nam, tổng trị giá lên đến 532.000.000 VND, bao gồm 4 Giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba cho bốn hình thức sản phẩm dự thi khác nhau.

    Các thí sinh có tác phẩm dự thi và đăng trên website của cuộc thi được nhận Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi “CHẤT Hà Nội” của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-nhin-ve-ha-noi-nhu-the-nao-a54320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 công trình hiện đại nhất Hà Nội

    10 công trình hiện đại nhất Hà Nội

    Nhà Quốc hội, đường trên cao, Đại lộ Thăng Long, hai tòa nhà cao nhất nhì Việt Nam Keangnam, Lotte... là những công trình quy mô, mang lại diện mạo mới cho một Hà Nội