+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ và kiểu yêu đương biến tướng phàm phu, thô thiển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thời gian gần đây trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện hình ảnh những cặp đôi thản nhiên vô tư hôn hít nhau nơi công cộng, thậm chí là có những hành động...

    (ĐSPL) – Thời gian gần đây trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện hình ảnh những cặp đôi thản nhiên vô tư hôn hít nhau nơi công cộng, thậm chí là có những hành động thô thiển khiến người xung quanh chướng mắt.

    Không ít người đã tỏ ra thất vọng với lối hành xử của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Chán ôm ấp ngoài đường, các bạn trẻ vô tư hôn hít trong quán ăn nhanh, sờ soạng nhau trong quán cafe. Mới đây nhất là hình ảnh anh chàng thản nhiên cho tay vào quần người yêu trước mặt bàn dân thiên hạ.

    Giới trẻ và kiểu yêu đương biến tướng phàm phu,thô thiển

    Những hình ảnh yêu đương này khiến người xem không khỏi tức mắt. 

    Những biến tướng từ yêu đương nơi công cộng

    Nhiều câu hỏi đặt ra liệu có phải các bạn đã hết chỗ để yêu hay chỉ là sự lì lợm, thiếu tôn trọng mọi người xung quanh?

    Yêu đương là chuyện thường tình của giới trẻ, các bạn có quyền được yêu được thể hiện theo cách riêng của mình. Tuy nhiên, những cảnh âu yếm thông thường bị biến tướng thành hành động phàm tục, thô thiển, gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

    Không chỉ thế, những hình ảnh xấu xí này còn làm hoen ố tư cách cá nhân của những người trong cuộc. Điển hình là người phụ nữ đã thể hiện một lối sống dễ dãi, khi cho người yêu thích làm gì thì làm? Liệu cô ấy có nghĩ người xung quanh nói gì, hay bàn gì về mình?

    Thiết nghĩ ngày xưa khi các cụ yêu nhau phải năm lần bảy lượt mới rụt rè e ngại nắm tay nhau nói lời yêu thương. Ấy vậy mà ngày nay giới trẻ cứ yêu đương như chốn không người, vô tư hôn hít, vô tư thế hiện mà không đoái hoài với thị phi đi kèm.

    Yêu đương quá thoáng dẫn tới thô thiển vì đâu?

    Nhiều người cho rằng do ngày nay phụ nữ quá dễ dãi trong yêu đương. Họ sẵn sàng cho đi cái ngàn vàng nếu họ thích. Để chiều lòng người yêu họ cũng không ngại bày tỏ tình cảm nơi công cộng như chủ động hôn hít, ôm ấp trên ghế, trong quán ăn, thậm chí cho bạn trai sờ soạng chỗ nhạy cảm… Không ít câu hỏi xoay quanh câu chuyện tình yêu này. Một khi đã chán yêu, liệu người con trai có tôn trọng hay quay sang chỉ trích sự dễ dãi của người yêu “vì cô quá thoáng với tôi nên cũng có thể như thế với người khác”.

    Giới trẻ và kiểu yêu đương biến tướng phàm phu,thô thiển
    Phải chăng nữ giới quá thoáng trong yêu đương hay do nam giới không đủ bản lĩnh?

    Thực tế, không ít câu chuyện đau lòng tương tự xảy ra mà người chịu hậu quả là những cô nàng yếu đuối. Sau một cuộc tình dễ dãi chỉ là sự tàn tạ héo hon về thân xác, còn tinh thần đã mục rữa không có niềm tin bước tiếp. Sự chán chường của người yêu, cùng sự khinh rẻ của người đời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những cô nàng không biết giữ mình trong tình yêu. Dù ở bất kỳ xã hội nào, địa vị bạn cao hay thấp thì nhân phẩm vẫn là điều cốt lõi nhất. Không phải người đàn ông nào cũng dễ dàng chấp nhận một cô nàng lả lơi, dễ dãi.

    Cũng không ít ý kiến cho rằng, một khi đã yêu nhau thực sự, người đàn ông đủ bản lĩnh để giữ gìn cho người yêu mình hình ảnh trong sáng nhất. Hình ảnh những anh chàng cư xử thiếu tế nhị với bạn gái ở chốn đông người đã khiến không ít người tức mắt. Liệu anh chàng này có thực sự chân thành hay chỉ lợi dụng cô gái trong tình yêu để thỏa mãn những ham muốn nhất thời của mình?

    Tạm kết

    Với tình trạng yêu đương như hiện nay, giới trẻ đang dần đánh mất chính mình. Nếu gia đình và nhà trường không có những biện pháp nghiêm khắc, giáo dục đến nơi đến chốn, chắc chắn sẽ còn cả một thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước đang dần tự cho phép mình "Tây hóa", hành xử phàm phàm tục nơi công cộng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-va-kieu-yeu-duong-bien-tuong-pham-phu-tho-thien-a32164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan