Clip: Bài học lớn cho những kẻ lười biếng và sống buông thả


Thứ 6, 18/04/2014 | 06:10


(ĐSPL) – Clip thức tỉnh hàng triệu người lười biếng và có lối sống không lành mạnh đang khiến không ít người xem xúc động và suy ngẫm.

(ĐSPL) – Clip thức tỉnh hàng triệu người lười biếng và có lối sống không lành mạnh đang khiến không ít người xem xúc động và suy ngẫm.

Lười biếng từ lâu đã trở thành căn bệnh cố hữu của một bộ phận thanh niên trong xã hội. Có lẽ, sau khi xem clip dài 6 phút của tác giả Nguyễn Viết Vũ nhiều người sẽ nhận ra được sai lầm và thay đổi bản thân.

Xem clip Thức tỉnh hàng triệu người lười biếng:

Mở đầu video, Nguyễn Viết Vũ nêu ra lý do con người lười biếng bởi chỉ nghĩ đến điều trước mắt mà không thấy hậu quả sau này: “Nếu không làm bài, bạn sẽ rớt đại học. Nếu như bạn không làm việc, bạn sẽ trễ hạn chót. Nếu không tập thể dục, bạn sẽ không giảm cân được. Bởi vì những điều này không xảy ra ngay lập tức. Bạn chỉ rớt đại học sau 6, 7 tháng. Bạn chỉ trễ hạn chót hay thừa cân sau 3, 4 tháng nữa”.

 - Clip: Bài học lớn cho những kẻ lười biếng và sống buông thả

Nếu không học bạn không thể đỗ đại học, và kết quả sẽ cho bạn thấy điều đó.

Những ai đang nghiện thuốc lá có thể sẽ giật mình khi xem đoạn tiếp theo khi nghe Nguyễn Viết Vũ chia sẻ: “Nếu như hút 1 điếu thuốc mà ngay lập tức bị ung thư phổi thì có lẽ không ai muốn hút thuốc. Nhưng ung thư chỉ xảy sau một thời gian dài. Tới khi nhận ra rồi thì đã quá trễ. Thời gian sẽ không chờ đợi bạn. 1 năm sẽ trôi qua rất nhanh và ngày bạn nhận hậu quả sẽ phải đến”.

 - Clip: Bài học lớn cho những kẻ lười biếng và sống buông thả (Hình 2).

Hút thuốc lá không thể gây nên bệnh ung thư ngay được...

 - Clip: Bài học lớn cho những kẻ lười biếng và sống buông thả (Hình 3).
Kết quả sau thời gian dài sống buông thả và hệ lụy của hút thuốc lá.

Nhiều dân mạng cho rằng, điều tác giả muốn gửi gắm người xem đó chính là xác định rõ mục tiêu sống trong cuộc đời này, chúng ta không nên lười biếng, lùi bước trước những khó khăn thách thức của cuộc đời.

Nick name Con Kiến Vàng chia sẻ: “Nếu chúng ta sống không có mục tiêu xác định, cam chịu hay tê liệt trước khó khăn cũng là nguyên nhân gây ra sự lười biếng. Một khi lười biếng chúng ta sẽ mãi mãi có một cuộc sống nhàm chán”.

Còn bạn Minh Hà lên tiếng: “Đừng bao giờ lười biếng và càng không nên lạc lối, bởi một khi lạc lối chúng ta sẽ chẳng bao giờ quay lại được con đường tươi sáng hơn nữa”.

Với ngôn từ mạnh mẽ và hình ảnh minh họa sống động từ nhiều bộ phim, clip này chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người phải suy ngẫm về cuộc sống thực tại. Nếu chúng ta chỉ biết ăn chơi, hưởng thụ chắc chắn về già, chúng ta sẽ phải hối tiếc. Có lẽ không ít người nhớ tới câu nói trong tác phẩm nổi tiếng Thép đã tôi thế đấy “Đời người chỉ sống có một lần, sống làm sao cho khỏi hoài khỏi phí”. Một khi chúng ta hiểu được giá trị cuộc sống chúng ta sẽ trân trọng nó mỗi ngày.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-bai-hoc-lon-cho-nhung-ke-luoi-bieng-va-song-buong-tha-a29752.html