+Aa-
    Zalo

    Đọ “vua tốc độ” đầy mạo hiểm của trẻ em vùng cao

    ĐS&PL (ĐSPL) - Không có những khu vui chơi, hay sân chơi với các trò chơi hiện đại. Địa điểm vui chơi của trẻ em vùng cao chính là những con dốc trên triền núi.

    (ĐSPL) - Không có những khu vui chơi, hay sân chơi với các trò chơi hiện đại. Địa điểm vui chơi của trẻ em vùng cao chính là những con dốc trên triền núi. Điều đặc biệt hơn là các em nhỏ nơi đây đã rất sáng tạo ra rất nhiều trò chơi không kém hấp dẫn nhưng lại vô cùng mạo hiểm.

    Đồ chơi “made in vùng cao”.

    Ai đã từng đến các bản làng vùng cao của miền Tây Bắc của Tổ Quốc, chứng kiến cảnh những em nhỏ lấm len bùn đất, quanh năm chân trần, với những manh áo mỏng manh mới thực sự thấu hiểu sự thiếu thốn của trẻ em nơi đây. Trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên vùng núi, địa hình khó khăn, cùng với sự nghèo nàn về vật chất khiến các em nhỏ ở đây phải chịu nhiều thiệt thòi.

    Mời quý độc giả cùng xem video "Trò chơi đầy mạo hiểm của trẻ em vùng cao":

    Những nhà lán dựng tạm bằng thanh tre, thanh nứa nằm chênh vênh trên những mỏm núi đá là nơi hằng ngày các em vẫn đến để học chữ, học hát. Những sân đất gồ ghề sỏi đá là nơi các em vẫn vui chơi: bịt mắt, đánh đáo… Không chỉ dừng lại ở đó bất cứ nơi nào trên các triền núi cũng có thể trở thành địa điểm vui chơi đầy hấp dẫn của các em.

    Không có những quả bóng nhựa các em hái những trái dại trên rừng về chơi đá bóng. Không có zozo bằng nhựa các em đã có những con quay từ đẽo. Không có những ván trượt, xe lắc các em đã chế tạo ra những chiếc xe đua tự tạo bằng gỗ. Triền núi, nơi có dốc cao chính là những địa điểm lí tưởng để các em thỏa sức thể hiện “chất lượng sản phẩm” đồng thời cũng thể hiện khả năng “đua xe” rất cừ của mình

    Điều kiện khó khăn dường như cũng không ngăn nổi sức sáng tạo không ngừng của trẻ em vùng cao. Xe đua có lẽ là “sản phẩm sáng tạo nhất” và được các em sử dụng nhiều nhất trong những lúc vui chơi.

    Lời cảnh báo từ trò chơi đua xe mạo hiểm

    Vào những ngày thời tiết hanh khô, nơi triền núi thường xuyên đất cát bị thổi tung do chịu ảnh hưởng của gió Lào. Các em nhỏ chơi đua xe sẽ dẫn dễ bị cát bụi bẩn bay vào mắt gây ảnh hưởng thị giác. Không những thế có những đợt gió mạnh sẽ khiến các em không điều chỉnh được hướng đi, dễ bị sa xuống vực. Mùa mưa, triền núi là nơi xảy ra nhiều hiện tượng sạt lở đất, vì vậy nếu trò chơi vẫn tiếp tục diễn ra thì sẽ rất nguy hiểm.Ngoài ra hiện tượng lật ván trượt cũng rất dễ khiến các em nhỏ trượt khỏi triền dốc.

    Trong đoạn clip được một bạn ghi lại cũng chứng tỏ trò chơi của các em hết sức mạo hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng bởi độ dốc và độ trơn trượt lớn của địa hình. Chủ clip đã tạo độ gay cấn và tăng mức độ nguy hiểm của trò chơi bằng việc lồng ghép những âm thanh đua xe đầy kịch tính. Nhưng trước những hành động đầy nguy hiểm của các em nhỏ. Thiết nghĩ chúng ta nên ngăn cản và tạo những trò chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em.

    Nhật Hạ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-vua-toc-do-day-mao-hiem-cua-tre-em-vung-cao-a23607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan