Nở rộ trào lưu làm mẫu tóc, mẫu mặt trong giới trẻ


Thứ 7, 19/07/2014 | 12:19


(ĐSPL) – Nghề làm mẫu tóc, mẫu mặt đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ. Nhiều bạn xem đây là nghề “ngồi mát ăn bát vàng’ và không ngừng làm con thiêu thân...

(ĐSPL) – Cho thuê cơ thể, một dịch vụ mới đắt khách đang nở rộ. Đây là cơ hội kiếm tiền không mấy khó khăn cho các bạn sinh viên thích nhàn rỗi.

Mấy năm gần đây, dịch vụ cho thuê cơ thể đang ngày một đắt khách. Chỉ cần một cú nhấp chuột đơn giản là có hàng chục trang website quảng cáo, tuyển thuê mẫu mặt, mẫu tóc.

Cứ ngồi im là có tiền

Với những lời mời gọi hấp dẫn tuyển gấp, đi làm ngay, trả lương cao đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên đăng ký với mong ước kiếm tiền dễ dàng mà không mất một chút sức lao động nào.

Bạn Mai Anh (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Mình đi làm mẫu mặt được 2 tháng rồi. Công việc ổn mà thu nhập cũng khá. Mình thấy đây là nghề hợp với các bạn sinh viên không có nhiều thời gian đi làm thêm".

Có thể nói, dịch vụ cho thuê cơ thể ngày một đắt khách bởi các trung tâm thẩm mỹ, thời trang ngày càng mọc lên như nấm. Vì thế cơ hội đi làm thêm cho các bạn sinh viên đang rộng mở.

 - Nở rộ trào lưu làm mẫu tóc, mẫu mặt trong giới trẻ

Mỗi giờ làm mẫu cho các học viên học nghề, họ kiếm được 50.000-  100.000 đồng (Ảnh minh họa).

Đây là một công việc rất nhẹ nhàng lại không đòi hỏi gì nhiều về ngoại hình hay bằng cấp, bạn chỉ cần ngồi yên cho người khác trang điểm. Mỗi giờ làm mẫu cho các học viên học nghề, họ kiếm được 50.000-100.000 đồng. Tính ra một tháng, nếu đi làm đều cũng kiếm được gần 3 triệu/tháng.

Bạn Hà Anh (sinh viên Cao đẳng Sư phạm) chia sẻ: “Trước đây mình đi làm mẫu tóc, mẫu mặt cho một ảnh viện áo cưới trên đường Xuân Thủy, cũng kiếm được gần 3 triệu/ tháng. Nói chung là nhàn, chỉ ngồi yên cho người ta trang điểm, chịu khó làm cả cuối tuần là có thu nhập cao thôi”.

Những lời mời mọc tuyển mẫu cũng không kém hấp dẫn như: “Tuyển 01 mẫu trang điểm mặt, làm tóc, thời gian buổi chiều 2h/ca, thù lao 40.000- 50.000 đồng. Yêu cầu da mặt mịn, tóc khỏe. Đáp ứng được tiêu chuẩn đi làm luôn”.

Nở rộ trào lưu làm mẫu tóc, mẫu mặt trong giới trẻ
Chỉ cần bạn có một khuôn mặt mịn màng, mái tóc khỏe óng ả là đã đạt được một tiêu chí quan trọng (Ảnh minh họa).

Điều đặc biệt, mẫu không cần ngoại hình, gương mặt xinh xắn hay khả năng giao tiếp, tất cả các bạn nữ đều thích hợp với công việc này. Chỉ cần bạn có một khuôn mặt mịn màng, mái tóc khỏe óng ả là đã đạt được một tiêu chí quan trọng. Hiện nay, các dịch vụ trang điểm mọc lên như nấm nên nhu cầu thuê người làm mẫu mặt tăng cao.

Theo Mai Anh và một số bạn sinh viên chia sẻ “Đây là một nghề rất hot với sinh viên, bạn em cũng rất đông người đi làm mẫu tóc, mẫu mặt”. Nhiều bạn vẫn đùa nhau là nghề “ngồi mát ăn bát vàng”. Vì thế không ít nữ sinh đã nắm bắt cơ hội để kiếm tiền một cách nhanh nhất.

Mai Anh cho biết thêm: “Ban đầu em cũng chưa hiểu lắm về tính chất nghề nhưng khi được các bạn chia sẻ, em nhận thấy cũng không có gì khó cả. Chỉ cần ngồi im để người ta thực hiện trang điểm, cắt tóc, tỉa hoặc uốn sấy như mẫu đã vẽ là được. Nếu mẫu chỉ ngồi để nhuộm, ép thì lương không cao bằng những mẫu để cho người ta cắt, tỉa. Tuy nhiên như thế thì lại ít rủi ro hơn.

Rước họa từ nghề mẫu tóc, mẫu mặt

Nghề mẫu tóc, mẫu mặt có đặc trưng là ngồi im, để người khác “làm gì thì làm” cũng không nhất thiết phải xinh. Nhưng nhìn chung những hệ lụy của nó cũng khiến nhiều bạn trẻ phải suy nghĩ.

Theo nhiều người trong nghề chia sẻ đó là “rủi ro nghề nghiệp”. Bởi mỹ phẩm sử dụng trang điểm mẫu hầu hết là mỹ phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc. Nhiều mẫu sau vài tháng làm việc, đã phải vội vàng xin nghỉ khi khuôn mặt vốn xinh xắn, mịn màng bỗng nổi mẩn ngứa, do tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm kém chất lượng.

Còn mẫu tóc thì sau vài tháng do uốn sấy, cắt tỉa quá nhiều cũng trở nên khô cứng và thiếu sức sống. Đặc biệt, do quá bận rộn nên quá trình chăm sóc dưỡng tóc cũng gặp quá nhiều khó khăn về quỹ thời gian.

Mai Anh chia sẻ: “Nhiều hôm ngồi ê ẩm quá, em phải xin thầy ra ngoài, ngứa cả mặt, muốn gãi nhưng không được vì sợ hỏng lớp trang điểm”.

Nhiều mẫu trẻ còn phải ghánh chịu những hậu quả từ trên trời rơi xuống như hình ảnh cá nhân được đăng tải tràn lan trên mạng, với những lời mời mọc quảng cáo “kinh hoàng”.

Có thể nói, một nghề tưởng chừng nhẹ nhàng, không mất nhiều công sức lại không mấy an toàn với các bạn nữ. Phần lớn các trung tâm dạy trang điểm, làm đẹp khi tuyển người mẫu trang điểm không có chế độ bảo hiểm cho người lao động. Do vậy, các bạn nữ muốn làm nghề này nên thận trọng tìm hiểu kỹ thông tin về công ty hay các trung tâm để tránh tình trạng gương mặt của mình bị mang ra "thử nghiệm" với các loại hoá mỹ phẩm rẻ tiền.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-ro-trao-luu-lam-mau-toc-mau-mat-trong-gioi-tre-a41883.html