Sập cầu tình yêu ở Pháp do treo quá nhiều ổ khóa


Thứ 4, 11/06/2014 | 07:07


(ĐSPL) – Ngày 8/6, một đoạn lan can của cây cầu tình yêu Pont des Arts nổi tiếng ở Paris (Pháp) đã bị đổ sập do sức nặng của hàng ngàn chiếc “khóa tình yêu” của các cặp uyên ương.

(ĐSPL) – Ngày 8/6, một đoạn lan can của cây cầu tình yêu Pont des Arts nổi tiếng ở Paris (Pháp) đã bị đổ sập do sức nặng của hàng ngàn chiếc “khóa tình yêu” của các cặp uyên ương.

Một đoạn lan can dài 2,4m của cầu Pont des Art bị đổ sập đã buộc các nhà chức trách phải đóng cửa cây cầu để sửa chữa.

 - Sập cầu tình yêu ở Pháp do treo quá nhiều ổ khóa
Lan can của cây cầu tình yêu ở Pháp nghiêng ngả do treo quá nhiều ổ khóa.

Pont des Arts được biết đến là một trong những cây cầu tình yêu thiêng liêng nhất trên thế giới. Mỗi năm, biết bao cặp tình nhân lại tìm đến cây cầu này để móc những chiếc khóa tình yêu của họ lên thành cầu và ném chìa khóa xuống dòng sông Seine - một cách để tượng trưng cho tình yêu lâu dài của họ.

Nhiều năm qua, rất nhiều ổ khóa của các cặp tình nhân được lưu giữ trên hàng rào của cây cầu khiến nó bị sụp đổ vào ngày 8/6 vừa qua. Ngay sau đó, các quan chức đã phải di rời du khách khỏi cây cầu để tiến hành tu sửa.

 - Sập cầu tình yêu ở Pháp do treo quá nhiều ổ khóa (Hình 2).
Cây cầu tình yêu Pont des Arts nằm trên dòng sông Seine thơ mộng.

Quan chức địa phương cho biết mặc dù thành cầu bị sập nhưng may mắn là không có du khách nào bị thương. Sau khi tạm đóng cửa và sửa chữa, chiếc cầu đã được hoạt động trở lại vào ngày 9/6.

Việc sập lan can của cây cầu cũng khiến các nhà chức trách Pháp lo ngại về sự an toàn cho các du khách khi ghé thăm địa danh nổi tiếng này. Trước đó, giới chức Pháp cũng từng gỡ bỏ những chiếc khóa tình yêu khỏi tháp Eiffel.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cau-tinh-yeu-o-phap-do-treo-qua-nhieu-o-khoa-a36460.html