Sắp khai mạc triển lãm Multimedia đầu tiên về Hà Nội


Thứ 5, 18/12/2014 | 08:28


(ĐSPL) - Sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi Multimedia CHẤT Hà Nội, chủ đề Người và Phố đã thu hút 454 bài thi, thể hiện dưới nhiều hình thức vô cùng ấn tượng.

(ĐSPL) - Sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi Multimedia CHẤT Hà Nội, chủ đề Người và Phố đã thu hút 454 bài thi, thể hiện dưới nhiều hình thức vô cùng ấn tượng: Nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa, vẽ, phim ngắn. 

Các thí sinh tham dự cuộc thi Multimedia CHẤT Hà Nội (Multimedia: Mỹ thuật Đa phương tiện) không chỉ đến từ Hà Nội. Họ đến từ rất nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước, từ miền núi xa xôi đến tận TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ thu hút các bạn học khối ngành Thiết kế - Mỹ thuật, cuộc thi còn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với nhiều bạn trẻ đang học tập – làm việc trong ngành nghề khác như An ninh, Tài chính, Y tế, Điện lực… Có thể nói đây là cuộc thi Multimedia về Hà Nội lớn nhất dành cho đối tượng không chuyên.

Tại triển lãm sắp tới, các bạn trẻ sẽ được được chiêm nghiệm Hà Nội ở góc độ văn hóa, pha trộn chất mỹ thuật bay bổng và công nghệ hiện đại. Mỗi tác phẩm tham dự cuộc thi là một câu chuyện thân quen, gần gũi. Tuy nhiên bằng lát cắt tinh tế, cách thể hiện phong phú, pha thêm cá tính riêng của mỗi tác giả, những khoảnh khắc về Hà Nội lại trở nên mới lạ và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Đó có thể là cảnh cụ đồ già viết chữ ngày Tết, đôi quang gánh trĩu nặng, cây cầu Long Biên lịch sử hay cốc trà đá vỉa hè… tất cả chắt lọc qua ống kính, nét bút của mỗi thí sinh tạo nên những tác phẩm đằm sâu tình người.

Gánh hàng rong như một người bạn lặng lẽ giữa chốn náo nhiệt của Thủ đô để nuôi lớn bao mảnh đời, bao ước mơ... (Tác giả Nguyễn Thanh Vũ)

 - Sắp khai mạc triển lãm Multimedia đầu tiên về Hà Nội (Hình 2).

Nụ cười ấm áp lạ lùng mà tác giả Trần Công Thành đã ghi lại.

Với chất liệu vô cùng phong phú, đa dạng: Ảnh chụp, tranh chất liệu, mô hình, tranh khắc gỗ, vẽ bột màu, vẽ tay, vẽ máy (digital paiting), phim truyền thống, phim 3D, đồ họa động (motion graphics)… các bài thi thể hiện sự sáng tạo, tài năng của các thí sinh; tạo nên nhiều hiệu ứng thị giác độc đáo, tính hiện đại cho một chủ đề đã quen thuộc.

Kết quả của cuộc thi sẽ được công bố trong Lễ Trao giải và Khai mạc Triển lãm Cuộc thi Multimedia Chất Hà Nội diễn ra lúc 16h00 ngày 19/12/2014 tại Royal City. Triển lãm hội tụ những tác phẩm xuất sắc nhất, nổi bật nhất, chọn lọc từ hàng trăm bài thi và đem đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ, phong phú về Hà Nội.

CHẤT Hà Nội” là sân chơi do Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia và Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá Hà Nội, vun đắp tình yêu, khơi dậy lòng tự hào của người dân với Thủ đô qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật có tính xã hội sâu rộng; thúc đẩy lĩnh vực Thiết kế - Đồ họa trong nước; khơi dậy tính sáng tạo, cá tính, năng động của giới trẻ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-khai-mac-trien-lam-multimedia-dau-tien-ve-ha-noi-a74781.html