Nguyễn Dương Kim Hảo - 8 tuổi viết lập trình tin học


Thứ 6, 28/03/2014 | 08:57


(ĐSPL) - Những phầm mềm mà Hảo viết từ lúc lên 8, lên 9 đều hữu ích, vì em làm để giúp người thân xung quanh em giải quyết được khó khăn trong công việc.

(ĐSPL) - Cậu bé Nguyễn Dương Kim Hảo hiện là học sinh lớp 7, trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình, TP.HCM đã sáng chế ra máy tính hóa học, một phần mềm cộng điểm chuyên dụng, lúc em mới lên 8 tuổi. Đến năm 13 tuổi, Kim Hảo đã “ẵm” trên tay hơn 20 giải thưởng từ các cuộc thi trong nước và quốc tế.
Giáo dục pháp luật - Nguyễn Dương Kim Hảo - 8 tuổi viết lập trình tin học
Nguyễn Dương KIm Hảo năm học lớp 6.
Hảo bắt đầu tiếp xúc với máy tính từ khi em là một học sinh mẫu giáo. Đến khi học lớp một, lớp hai, Kim Hảo mày mò tìm hiểu nhiều hơn về máy tính và tìm kiếm thông tin qua Internet. Ba Hảo là giáo viên Toán – Lý tại một trường THCS, thi thoảng ông lại lắp đặt một số đồ dùng bằng điện, đâm ra Hảo cũng tò mò và đòi học theo. Cho đến năm lớp 3, Hảo thấy ba mình lúc nào cũng vất vả và nhiều lần bị nhầm lẫn khi cộng điểm cho học sinh nên em đã âm thầm tìm cách chế tạo ra máy tính hóa học trong sự ngỡ ngàng của cả gia đình.
Từ đó nhiều ngôn ngữ lập trình máy tính được Hảo biết đến, như ngôn ngữ lập trình BB (BlackBerry) đến những ngôn ngữ lập trình khó và phức tạp hơn kiểu VBA Exel hay BB6.
Đến nay, Kim Hảo đã “ẵm” trên tay hơn 20 giải thưởng sáng chế tin học từ các cuộc thi trong nước và quốc tế. Trong đó phải kể tới giải Nhất Hội thi tin học trẻ toàn quốc và cuộc thi “Sáng tạo trẻ” giành cho thanh thiếu nhi khu vực TP.HCM. Hảo liên tiếp giành được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi quốc tế như: Huy chương vàng cuộc thi Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ lần thứ 9, cuộc thi Triển làm giành cho các nhà sáng tạo trẻ Châu Á tại Malaysia; Giải thưởng đặc biệt của Viện Sáng tạo Hàn lâm Hàn Quốc hay huy chương vàng của Viện Sáng tạo trẻ Indonesia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-duong-kim-hao---8-tuoi-viet-lap-trinh-tin-hoc-a27351.html