Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên nhánh hoa ban


Thứ 2, 09/03/2015 | 12:44


(ĐSPL) – Hòa cùng với sắc hoa ban đang bung nở giữa lòng thủ đô, thiếu nữ Hà thành có bộ tóc dài quyến rũ đã có cho riêng mình những khoảnh khắc lãng mạn bên hoa ban.

(ĐSPL) – Hòa cùng với sắc hoa ban đang bung nở giữa lòng thủ đô, thiếu nữ Hà thành có bộ tóc dài quyến rũ đã có cho riêng mình những khoảnh khắc lãng mạn bên nhánh hoa ban.

 - Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên nhánh hoa ban

Chẳng biết tự bao giờ mà hoa ban – loài hoa của núi rừng Tây Bắc trở thành biểu tượng của tháng 3 Hà Nội. Và cũng chẳng biết tự bao giờ mà những cánh hoa ban bung nở đã đi vào thơ ca, nhạc họa với những lời mỹ miều, đẹp đẽ nhất.

 - Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên nhánh hoa ban (Hình 2).

Hòa chung với sắc hoa ban ngập tràn, cô gái có tên Thi Nga, cựu sinh viên Học viện Ngân Hàng với mái tóc dài “như suối” đã có cho mình những khoảnh khắc lãng mạn bên nhánh hoa ban. 

 - Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên nhánh hoa ban (Hình 3).

Về lý do chụp ảnh với hoa ban, Thi Nga cho biết: “Qua câu hát “Tháng 2 hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố" - Hà Nội 12 mùa hoa, nên mình đã tìm hiểu về hoa ban và biết được ý nghĩa của hoa tượng trưng cho tình yêu trong trắng thủy chung của người con gái (dân tộc Thái). 

 - Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên nhánh hoa ban (Hình 4).

Cảm nhận về hoa ban giữa Hà Nội, Thi Nga chia sẻ: “Giữa lòng thủ đô, có hương sắc của núi rừng tạo cảm giác rất yên bình”. 

 - Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên nhánh hoa ban (Hình 5).

Về mái tóc dài “như suối” của Thi Nga, cô bạn cho biết thêm: “Mình nuôi mái tóc từ khi học lớp 2 và giữ nguyên độ dài vừa phải đến tận bây giờ, hiện mình chưa có ý định để tóc ngắn vì vẫn rất yêu mái tóc dài tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam”. 

Photo: Đinh Văn Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-ha-thanh-duyen-dang-ben-nhanh-hoa-ban-a86690.html