Giọng hát Việt Nhí: "Thần đồng Opera" Phương Khanh tự tin ở dòng nhạc khó


Thứ 5, 17/09/2015 | 12:00


(ĐSPL) - Khán giả của Giọng hát Việt Nhí vô cùng ấn tượng với cô bé Phương Khanh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã chọn cho mình một dòng nhạc kén người nghe.

(ĐSPL) - Khán giả của Giọng hát Việt Nhí vô cùng ấn tượng với cô bé Phương Khanh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã chọn cho mình một dòng nhạc kén người nghe.

‘Ốc tiêu’ Phương Khanh được đánh giá là một trong những gương mặt tiềm năng của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Với biệt danh ‘thần đồng opera’, em đã tạo được dấu ấn với chất giọng opera thiên phú.


Tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí vào năm ngoái nhưng không may mắn em phải dừng chân tại vòng Đối đầu, ‘ốc tiêu’ Phương Khanh vẫn không ngừng từ bỏ đam mê ca hát và quyết tâm tham gia lần nữa trong chương trình năm nay.

Trong suốt một năm qua, Phương Khanh chia sẻ ngoài giờ học văn hóa ở trường thì em đã dành thời gian luyện thanh mỗi ngày. ‘Em không đi học thêm thanh nhạc mà tự ôn ở nhà, em nghe các bản mẫu luyện thanh trên mạng, sau đó hát theo. Khi có thời gian rảnh, em đều tự học hát theo các clip trên mạng’ em chia sẻ thêm.

Ở vòng Giấu mặt, việc thể hiện xuất sắc ca khúc When a child is born, ‘ốc tiêu’ Phương Khanh đã có một sự ‘lột xác’ ngoạn mục khiến các Huấn luyện viên phải ồ lên ngạc nhiên trông thấy.

Cẩm Ly đã phải thốt lên rằng: ‘Cô rất vui và không ngờ là ốc tiêu ngày nào lại hay đến như vậy. Con giỏi quá’; còn nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã bày tỏ sự ‘hâm mộ’ của mình: ‘Con chính là Giọng hát Việt nhí. Con quá tiến bộ luôn. Con thực sự có tố chất cực kỳ đặc biệt vì chú chưa từng thấy có một em bé nào ở Việt Nam mà hát opera cổ điển mà lên giả thanh cao chót vót mà dày dạn như con. Chú và cô Giang hâm mộ và yêu mến con hết sức dù con có chọn vào đội nào cũng thế. Chú sẽ luôn ủng hộ cho cả một sự nghiệp dài của con sau này’.

Phương Khanh dù còn nhỏ tuổi nhưng luôn có những suy nghĩ chín chắn, chững chạc. Tự nhận thấy giọng hát của mình phù hợp với opera, khi hát được những nốt cao em cảm thấy rất vui, giống như mình đã chinh phục được một điều gì đó.


Lần đầu tiên được nghe bài hát “Cô gái vót chông” do cô Anh Thơ hát là em đã mê phong cách này. Em biết đây là dòng nhạc không có nhiều người nghe như: nhạc trẻ, nhạc mang âm hưởng dân ca.... Nhưng Phương Khanh vẫn yêu thích nó và mong muốn hát và hy vọng khán giả sẽ thích.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình trong một năm qua, nhưng đến với cuộc thi năm nay Phương Khanh luôn dặn mình phải cố gắng hết sức, được đến đâu hay đến đó, nếu được đi sâu thì càng tốt. Em đi thi để giúp mình có được sự tự tin khi đứng trước đám đông và em muốn được hát cho nhiều người nghe chứ không phải vì mục đích lớn nào khác.

Phương Khanh cho biết trước đây em chỉ thi hát ở phường và biểu diễn văn nghệ ở trường và em không có nhiều giải thưởng như một số bạn thí sinh khác. Giọng hát Việt nhí là cuộc thi lớn nhất từ trước đến nay mà em mạnh dạn tham gia.


Ở mùa trước, em bật mí rằng em ấn tượng nhất với ‘cô bé gốc nhà nông’ – Thiện Nhân: ‘Chị Thiện Nhân có giọng hát chắc, khỏe và truyền tình cảm trong từng câu hát. Hơn nữa, chị Nhân rất dễ thương’.

Sắp đến vòng thi quan trọng, Phương Khanh chia sẻ rằng em không cảm thấy hồi hộp lắm vì được hát đúng với sở trường của mình. Hơn nữa, hai Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã luôn theo sát em và các bạn trong những buổi tập, luôn chỉnh sửa kịp thời những khiếm khuyết ở giọng hát để các học trò chỉnh chu khi bước lên sân khấu.

‘Ốc tiêu’ Phương Khanh sẽ thể hiện một ca khúc tiếng Việt nhưng vẫn khoe lên được chất giọng opera thiên bẩm của mình. Dù đây là thể loại âm nhạc rất khó thể hiện mà không phải thí sinh nào cũng có thể hát được nhưng Phương Khanh luôn giữ vững niềm đam mê của mình và tự tin ở dòng nhạc khó này.

Liveshow 2 Giọng hát Việt Nhí sẽ lên sóng lúc 21h, thứ Bảy, ngày 19/9/2015 trên kênh truyền hình VTV3.

Vi An

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]AqoUyAJxVM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giong-hat-viet-nhi-than-dong-opera-phuong-khanh-tu-tin-o-dong-nhac-kho-a110991.html