+Aa-
    Zalo

    Giông lốc sau đợt nắng như đổ lửa ở miền Trung gây nhiều thiệt hại

    ĐS&PL Đợt mưa lớn cùng giông, lốc, gió mạnh trên xảy ra sau đợt nắng nóng như đổ lửa những ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Trị.

    Nghệ An, Hà Tĩnh

    Từ chiều 7/5 đến sáng 8/5, trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn ở nhiều nơi.

    Đặc biệt tại các huyện miền núi rẻo cao của như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu của tỉnh Nghệ An đã có hiện tượng giông lốc, mưa đá.

    Ông Nguyễn Trường Thành, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An thông tin trên báo Công thương, chính quyền các địa phương đang khắc phục thiệt hại do giông lốc gây ra.

    giong loc sau dot nang nhu do lua o mien trung gay nhieu thiet hai2
    Cột điện tại huyện Quỳ Châu (Nghệ An) bị gãy đổ sau trận lốc xoáy. (Ảnh: CT)

    Trước đó, chiều 7/5, tại địa bàn huyện Quỳ Châu, giông lốc đã làm tốc mái 64 nhà, trong đó thị trấn Tân Lạc 41 nhà, xã Châu Hội 2 nhà, Châu Thắng 3 nhà, Châu Hạnh 18 nhà; 2 nhà tại bản Kẻ Nính (xã Châu Hạnh) bị sập; 1 trường học bị tốc mái, 3 cột điện chiếu sáng bị gãy đổ.

    Tại huyện Quế Phong, giông lốc cũng làm 1 người bị thương, 5 nhà tốc mái, 1 nhà bị sập hoàn toàn. Tại huyện Kỳ Sơn giông lốc gây tốc mái 6 nhà ở các bản: Thà Lạng, Ca Da, xã Bảo Thắng. Trong khi đó, tại bản Chăm Puông (xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) có 1 nhà bị sập.

    Tại tỉnh Hà Tĩnh, cũng đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Đây được xem là "cơn mưa vàng” có giá trị đối với đời sống người dân và sản xuất. Cơn mưa đã làm giảm nhiệt độ nắng nóng rất gay gắt, oi bức, ngột ngạt kéo dài suốt nhiều ngày qua trên địa bàn, giúp thời tiết dễ chịu, mát mẻ hơn.

    Cơn mưa cũng đã bổ sung đáng kể nguồn nước cho các đồi chè, hoa màu. Đặc biệt, góp phần làm giảm các nguy cơ cháy trên các cánh rừng đang ở mức báo động đỏ. Người dân hy vọng những ngày tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều đợt mưa nữa để bổ sung nguồn nước tưới tích trữ cho các hồ đập, kênh mương nội đồng để chuẩn bị phục vụ cho vụ sản xuất mới.

    Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài kèm theo gió mạnh cũng đã khiến nhiều diện tích lúa mùa vụ xuân bị đổ ngã.

    Thừa Thiên Huế, Quảng Trị

    Sáng 8/5, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCCC&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết trên báo Giao thông, mưa lớn cùng giông lốc, gió mạnh xảy ra vào chiều tối 7 và rạng sáng 8/5 đã gây nhiều thiệt hại tại các địa phương.

    Đợt mưa lớn cùng giông, lốc, gió mạnh trên xảy ra sau đợt nắng nóng như đổ lửa những ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

    Theo báo cáo nhanh từ huyện Vĩnh Linh, đợt giông lốc, gió mạnh nói trên đã khiến 1 trang trại chăn nuôi ở xã Vĩnh Lâm và nhiều nhà cửa của người dân trên địa bàn bị tốc mái; 2 cột điện ở xã Vĩnh Lâm bị gãy đổ và 37ha lúa sắp đến kỳ thu hoạch của người dân xã Vĩnh Hòa bị đổ ngã.

    giong loc sau dot nang nhu do lua o mien trung gay nhieu thiet hai

    Tàu cá bị chìm ở Thừa Thiên Huế. (Ảnh: GT)

    Hai thuyền đánh cá của ngư dân xã Vĩnh Thái bị giông lốc đánh chìm cách bờ biển khoảng 400m đã được lực lượng chức năng đưa vào bờ và không có thiệt hại về người.

    Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giông lốc cũng đã làm 2 tàu cá gặp nạn, trong đó có một tàu bị chìm hẳn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giong-loc-sau-dot-nang-nhu-do-lua-o-mien-trung-gay-nhieu-thiet-hai-a574683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan