+Aa-
    Zalo

    Giọt hồng tri ân lần thứ V- Tình người thấm những giọt mưa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày hôm nay (25/7/2015), chương trình Giọt hồng tri ân lần thứ V đã được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

    (ĐSPL)- Sáng nay (25/7), Giọt hồng tri ân lần thứ V đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là Ngày hội hiến máu cuối cùng và cũng là ngày hội hiến máu lớn nhất trong 22 ngày hội hiến máu trên Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”.

    Với thông điệp “Mỗi trái tim- Một ngọn lửa anh hùng”, Giọt hồng tri ân 2015 hướng giới trẻ và cộng đồng tới hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, ghi nhớ, tôn vinh, tri ân công lao của những thế hệ đi trước, lớp trẻ hôm nay thể hiện quyết tâm của mình bằng những hành động thiết thực, đó là hiến máu và vận động hiến máu.

    Ngày hội đã tiếp tục khẳng định ý nghĩa là điểm đến dành cho tuổi trẻ nói riêng và cộng đồng nói chung, cho những trái tim giàu lòng nhân ái và đây cũng chính là nơi mang lại niềm hi vọng đến với những bệnh nhân cần máu.

    Lễ khai mạc chuỗi các hoạt động trong ngày hội Giọt hồng tri ân 

    Lễ ra quân của Ngày hội hiến máu diễn ra vào cuối tuần với mong muốn nhận được sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên. Dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng màn mưa của Hà Nội vẫn không thể ngăn được bước chân của đoàn người hiến máu về với Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

    Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người đã nô nức tham gia ngày hội. Họ là sinh viên các trường Đại học, người đi làm hay những gia đình sống ở thành phố. Các tình nguyện viên luôn tươi cười rạng rỡ và năng nổ trong các hoạt động. Chẳng ngại mưa, gió họ vẫn hết mình vì niềm đam mê của tuổi trẻ.

    "Vì từng giọt máu thấm đượm tình người. Cho đi không phải mong muốn để nhận lại. Cho đi để cuộc sống đẹp hơn, đáng yêu hơn" - đó chính là cái đích cuối cùng của phong trào Hiến máu tình nguyện của Giọt hồng tri ân.

    Không ngại mưa gió, tuổi trẻ Thủ đô hết lòng vì Ngày hộị

    Được biết năm 2013, Hành trình Đỏ lần đầu tiên được tổ chức tại 15 địa phương trong cả nước. Tính riêng khu vực Hà Nội có 2.000 người đã tham gia hiến máu, tiếp nhận được 1.667 đơn vị máu.

    Năm thứ hai 2014, quy mô và đối tượng vận động của Hành trình được mở rộng tại 25 tỉnh, thành phố. Chỉ trong tháng 7, đã vận động được khoảng 47.532 đơn vị máu, góp phần cứu sống tính mạng của biết bao bệnh nhân.

    Giọt hồng tri ân năm 2015 là sự kiện thu hút trên 3000 người tham gia hiến máu cùng 5000 tình nguyện viên xếp hình chim hạc có giọt máu màu đỏ có ngôi sao vàng ở giữa thể hiện ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ chung sức, đồng lòng vì Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh, thể hiện truyền thống con Rồng cháu Tiên của dân tộc Việt. 

    Bên cạnh đó Giọt hồng tri ân còn thực sự trở thành một ngày hội với các hoạt động sôi nổi như: Chương trình trải nghiệm 'Việt Nam trong tôi'; Big game “Cháy cùng đam mê”; Chương trình nghệ thuật “Bước nhảy Lạc Hồng”; Triển lãm “Tri thức Lạc Hồng” và “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng”.

    Chuỗi các hoạt động trong Giọt hồng tri ân 

    Tính đến nay, Hành trình Đỏ - 2015 đã tiếp nhận được trên 20.000 đơn vị máu (chỉ tiêu 17.000) và riêng tại Giọt hồng tri ân đã dự kiến sẽ tiếp nhận trên 2.000 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

    Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là đến thời điểm 15h30 số máu tiếp nhận được từ Giọt hồng tri ân 2015 lên đến con số 2.336 đơn vị máu.

    Một giọt máu cho đi là cuộc đời ở lại, tâm trạng tự hào và hạnh phúc là cảm xúc của bất cứ người nào được sẻ chia giọt máu của mình cho người bệnh.

                                                                                                    HẠNH VŨ

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]fnD1QhxWZC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giot-hong-tri-an-lan-thu-v--tinh-nguoi-tham-nhung-giot-mua-a103460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.