+Aa-
    Zalo

    Giữa cuộc đua "đốt tiền" của các sàn TMĐT, Tiki sắp chốt "deal" đầu tư 200 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Với 200 triệu USD sắp được "rót vốn", Tiki có thể gia tăng khả năng cạnh tranh với các ông lớn nước ngoài như Lazada hay Shopee trong cuộc đua "đốt tiền" của các sàn TMĐT.
    giua cuoc dua dot tien cua cac santmdt tiki sap chot deal dau tu 200 trieu usd dspl
    Sàn TMĐT Tiki sắp được rót tiếp 200 triệu USD. Ảnh minh họa

    DealStreetAsia mới đây đã dẫn lời nguồn tin thân cận cho hay, Tiki- sàn thương mại điện tử (TMĐT)Việt Nam đang muốn kêu gọi 150 triệu USD đến 200 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất của mình.

    Tiki đặt kỳ vọng có thể “chốt deal” trong vài tháng tới.

    Vòng gọi vốn gần nhất của Tiki được thực hiện vào tháng 6/2020 với số vốn kêu gọi được lên tới 130 triệu USD. Số tiền thực tế có thể lên đến 150 triệu USD, dẫn đầu là công ty quỹ tư nhân Northstar Group. Trước đó, Northstar Group cũng từng tham gia một vòng gọi vốn của Tiki vào tháng 9/2019.

    Thông tin của Tech in Asia, tổng số vốn gọi của Tiki đến thời điểm này lên đến 190,7 triệu USD, không bao gồm các vòng gọi vốn không công bố chi tiết về tài chính.

    Không chỉ gọi vốn, giữa tháng 3/2021, Tiki cũng phát hành trái phiếu với giá trị 1.000 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm.

    Theo số liệu kinh doanh mới nhất, Tiki đang gần đạt đến điểm hòa vốn trong năm kinh doanh 2020 khi báo cáo tài chính ghi nhận mức lỗ sau thuế 3,8 tỷ USD, giảm mạnh so với con số lỗ 1.765 tỷ đồng của năm 2019.

    Trong 5 năm trở lại đây, Tiki chưa từng ghi nhận lợi nhuận.

    Sàn TMĐT này hiện xếp thứ hai tại thị trường Việt Nam về lượng truy cập website. Số liệu từ iPrice mới nhất cho thấy, tính đến quý IV/2020, lượng truy cập website trung bình của Tiki là 22,3 triệu lượt/tháng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-cuoc-dua-dot-tien-cua-cac-san-tmdt-tiki-sap-chot-deal-dau-tu-200-trieu-usd-a501292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan