+Aa-
    Zalo

    Giữa đêm khuya, 3 cô gái có hành động khó hiểu khiến cộng đồng mạng ngao ngán

    • DSPL
    ĐS&PL Rất may con đường lúc này vắng các phương tiện qua lại nên không xảy ra tình huống giao thông nghiêm trọng nào.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại hành động khó hiểu của 3 cô gái khi đang tham gia giao thông đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Theo đó, 3 cô gái đi trên 2 xe máy. Thế nhưng, sẽ không có gì đáng nói khi đèn giao thông vẫn đang bật màu xanh, 3 cô gái lại đột ngột dừng xe. Đến khi, đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, 3 cô gái này lại thản nhiên phóng ga chạy. Thấy hành động ngớ ngẩn của mấy cô gái, người đàn ông di chuyển phía sau không nhịn được mà hét lớn: "Trời! Đèn xanh không chạy, đèn đỏ chạy là sao?".

    3 co gai co hanh dong ngo ngan 1

    May mắn là thời điểm xảy ra vụ việc đã là buổi đêm, trên đường rất ít các phương tiện qua lại nên không xảy ra tình huống nguy hiểm nào.

    3 co gai co hanh dong ngo ngan 2

    Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cũng tỏ ra thắc mắc trước hành động ngớ ngẩn của 3 cô gái này. Bên cạnh đó, không ít dân mạng cũng ngao ngán trước hành động này của 3 cô nàng, dù là vô tình hay cố ý thì hành động này vừa vi phạm luật an toàn giao thông, vừa dễ gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

    Đoạn clip ghi lại toàn bộ vụ việc sau đó được đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa số đều chê trách gay gắt hành động của 3 cô gái, dù là vô tình hay cố ý thì hành động này vừa vi phạm luật an toàn giao thông, vừa dễ gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Chả hiểu hành động gì nữa, cứ tưởng thế là hay. Những người này tham gia giao thông như này chỉ làm khổ người khác, rồi có ngày ngã ra đấy lại bảo đen thôi đỏ quên đi";

    "Không hiểu sao lại có hành đông ngớ ngẩn như vayah, nếu xe phía sau không kịp phanh gấp rồi tông trúng thì sao, có làm khùng làm điên cũng không nên ở giữa đường xá như vậy";

    "Các chị em đi ra đường nên chú ý cẩn thận hơn, đừng để mọi người cứ suốt ngày bảo bán xăng cho phụ nữ là tội ác nữa đi".

    Những tình huống giao thông gây bức xúc không hiếm thấy ở các đô thị tại khi phần lớn người đi xe máy có thói quen rẽ hoặc dừng theo bản năng mà quên mất thực hiện các quy định chuyển hướng an toàn.

    Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP và có hiệu lực từ ngày 1/1/2022), tùy vào loại phương tiện điều khiển mà hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ, đèn vàng không đúng quy định) sẽ bị xử phạt như sau:

    - Đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô bị phạt tiền từ 4 triệu đồng - 6 triệu đồng, theo điểm a khoản 5 điều 5 (trước đây, bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng). Ngoài việc bị phạt tiền còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng theo điểm b khoản 11 điều 5.

    - Đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy bị phạt tiền 800.000 đồng - 1 triệu đồng, theo điểm e khoản 4 điều 6 (trước đây, bị phạt tiền từ 600.000 đồng - 1 triệu đồng). Ngoài việc bị phạt tiền còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng theo điểm b khoản 10 điều 6.

    - Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng bị phạt tiền từ 2 triệu đồng - 3 triệu đồng, theo điểm đ khoản 5 điều 7 (trước đây, bị phạt tiền từ 1 triệu - đến 2 triệu đồng). Ngoài việc bị phạt tiền còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 1 - 3 tháng theo điểm a khoản 10 điều 7.

    - Đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), người điều khiển xe thô sơ khác bị phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng, theo điểm đ khoản 2 điều 8.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-dem-khuya-3-co-gai-co-hanh-dong-kho-hieu-khien-cong-dong-mang-ngao-ngan-a546466.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan