+Aa-
    Zalo

    Giữa lúc căng thẳng, đại sứ phụ trách hạt nhân Nga thăm Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa lúc căng thẳng leo thang, đại sứ phụ trách hạt nhân Nga đã tới thăm Bình Nhưỡng để thảo luận những vấn đề "nóng" liên quan đến Bán đảo Triều Tiên.

    Giữa lúc căng thẳng leo thang, đại sứ phụ trách hạt nhân Nga đã tới thăm Bình Nhưỡng để thảo luận những vấn đề "nóng" liên quan đến Bán đảo Triều Tiên.

    Báo VnExpress đã trích dẫn một bài viết của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/7 cho biết, ông Oleg Burmistrov, Đại sứ lưu động của Nga đã có chuyến thăm Triều Tiên từ ngày 22/7 đến 25/7. Đại sứ Burmistrov là phó trưởng đoàn đàm phán của Nga trong cuộc đàm phán 6 bên về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, với sự tham gia của Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga và Triều Tiên.

    Theo KCNA, ông Burmistrov đã có các cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Sin Hong-chol và một quan chức phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ.

    Nga khẳng định Triều Tiên không phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa. Ảnh: AP.

    Trong cuộc trao đổi, Bình Nhưỡng nhấn mạnh nếu Washington không ngừng chính sách thù địch với Triều Tiên và chấm dứt các đe doạ hạt nhân, Triều Tiên sẽ không đàm phán về vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

    "Chúng tôi cũng nói rõ rằng Triều Tiên sẽ không suy chuyển quyết tâm tăng cường sức mạnh hạt nhân của mình", KCNA nhấn mạnh.

    Báo Dân trí cho biết thêm, chuyến thăm của Đại sứ Nga tới Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo trong những tháng vừa qua, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế. 

    Trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công ICBM Hwasong-14 và khẳng định loại tên lửa mới có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng cỡ lớn. Giới chuyên gia Mỹ ước tính Hwasong-14 có tầm bắn 6.700 km, đủ để vươn tới mọi nơi ở bang Alaska. Vụ phóng thử tên lửa diễn ra vào đúng ngày Quốc khánh Mỹ, chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In thăm chính thức Mỹ và gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng. 

    Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó đi đầu là Mỹ, đang ráo riết thông qua một nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên để răn đe nước này sau vụ thử tên lửa mới nhất. Washington cũng thường xuyên phát đi những tín hiệu cứng rắn, thậm chí không loại trừ phương án sử dụng sức mạnh quân sự, để gây sức ép với Bình Nhưỡng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-luc-cang-thang-dai-su-phu-trach-hat-nhan-nga-tham-trieu-tien-a197255.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan