+Aa-
    Zalo

    Giữa lúc chiến sự leo thang, Israel bất ngờ công bố hình ảnh vệ tinh nơi ở của Tổng thống Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 17/9, Bộ Quốc phòng Israel đã bất ngờ công bố các hình ảnh vệ tinh mới nhất, cho thấy nơi ở của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, căn cứ không quân và xe tăng Syria.

    Hôm 17/9, Bộ Quốc phòng Israel đã bất ngờ công bố các hình ảnh vệ tinh mới nhất, cho thấy nơi ở của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, căn cứ không quân và xe tăng Syria.

    Hình ảnh vệ tinh nơi ở của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: DMI

    Những hình ảnh được chụp bằng vệ tinh gián điệp Ofek 11, được Bộ Quốc phòng Israel phát hành để đánh dấu kỷ niệm tròn 30 năm từ khi Israel phóng vệ tinh đầu tiên vào không gian - ngày 19/9/1988.

    Ba bức ảnh này cho thấy Dinh Tổng thống Syria (còn được gọi là Cung điện Nhân dân), các xe tăng tại một căn cứ quân sự và sân bay quốc tế ở thủ đô Damascus, nơi có thể đã bị Israel tấn công hồi cuối tuần trước.

    Việc công bố các bức ảnh này được cho là nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Syria, nơi Israel đã thực hiện hơn 200 đợt không kích từ năm 2017 nhằm vào các mục tiêu của Iran bên trong lãnh thổ Syria. Trong cuộc tấn công vào đêm 15/9, Israel được cho là đã không kích một máy bay của Iran tại sân bay quốc tế Damascus do nghi ngờ máy bay này vận chuyển vũ khí cho các lực lượng thân quân đội Syria. Ngoài ra, cuộc không kích cũng nhằm vào các kho vũ khí ở sân bay.

    Lực lượng Phòng vệ Israel không đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc nhưng Thủ tướng Benjamin Netanyahu dường như đã ngầm thừa nhận. "Israel đang liên tục làm việc để ngăn chặn kẻ thù tự trang bị vũ khí tiên tiến", ông Netanyahu cho biết vào đầu cuộc họp nội các hàng tuần tại văn phòng của ông ở Jerusalem.

    Động thái của Israel diễn ra trong bối cảnh lực lượng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang dồn toàn lực nhằm giải phóng tỉnh Idlib – thành trì cuối cùng của phiến quân và các nhóm khủng bố.

    Hãng thông tấn SANA của Syria cáo buộc Israel đã dùng tên lửa để tấn công sân bay Damascus, buộc quân đội Syria phải kích hoạt hệ thống phòng thủ và bắn rơi một số tên lửa. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria sau đó nói rằng, cuộc không kích đã khiến sân bay Damascus hư hại nặng, song hiện chưa có thông tin về thương vong.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-luc-chien-su-leo-thang-israel-bat-ngo-cong-bo-hinh-anh-ve-tinh-noi-o-cua-tong-thong-syria-a244442.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan