+Aa-
    Zalo

    Giữa lùm xùm thao túng cổ phiếu trong "nhóm", Louis Capital trở thành cổ đông lớn của Cáp nhựa Vĩnh Khánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Louis Capital vừa có công bố thông tin về việc trở thành cổ đông lớn của Cáp nhựa Vĩnh Khánh.

    Mới đây, Công ty cổ phần Louis Capital (TGG) vừa mua thêm 200.000 cổ phiếu VKC của CTCP Cáp nhựa Vĩnh Khánh (VKC), nâng sở hữu tại doanh nghiệp này lên 1,1 triệu cổ phiếu, tương ứng 5,7% vốn VKC. Ngày giao dịch trở thành cổ đông lớn là hôm nay (17/9/2021).

    giua lum xum bi to thao tung co phieu trong nhom louis capital tro thanh co dong lon cua cap nhua vinh khanh dspl
    Cổ phiếu các doanh nghiệp thuộc "nhóm" Louis tăng trần nhiều phiên liên tiếp. Ảnh minh họa

    Sau giao dịch, TGG trở thành cổ đông lớn của Cáp nhựa Vĩnh Khánh. 

    Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu VKC tăng trần liên tục từ ngày 31/8/2021 đến nay, từ mức 8.200 đồng/cổ phiếu lên 22.500 đồng/cổ phiếu, thanh khoản cũng cải thiện lên vài trăm ngàn đơn vị/phiên.

    Việc trở thành cổ đông lớn tại VKC của Louis Capital diễn ra trong bối cảnh các cổ phiếu "họ Louis" gồm AGM, SMT, BII, TGG thu hút sự quan tâm gần đây khi liên tục tăng trần bất chấp diễn biến thị trường.

    Cụ thể, mã TGG vào ngày 9/8 giao dịch ở mức giá 11.600 đồng/CP, tuy nhiên, đến hết phiên giao dịch ngày hôm qua, TGG đã tăng lên mức 56.400 đồng/CP, tương đương mức tăng gần 500%.

    Mã BII cũng ghi nhận mức tăng 300%, từ dưới mốc 10.000 đồng/CP lên hơn 30.000 đồng/CP, sau chuỗi tăng giá kéo dài trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

    Ấn tượng nhất là mã SMT cũng tăng từ dưới mốc 8.000 đồng/CP lên 37.700 đồng/CP (tương đương mức tăng 500%) sau chuỗi 17 phiên tăng trần liên tiếp.

    Việc CP tăng “dựng đứng” trong khi tình hình sản xuất kinh doanh của các công ty nói trên không quá nổi bật khiến giới đầu tư đặt nghi vấn về việc "làm giá" cổ phiếu.

    Tuy nhiên đến phiên 16/9, nhiều cổ phiếu trong "nhóm" Louis bất giờ đảo chiều giảm sàn hoặc sát sàn, riêng TGG và SMT vẫn tăng kịch trần.

    Trước những nghi ngờ của giới đầu tư, Louis Capital đã có công văn liên quan đến các tin đồn thao túng chứng khoán nói trên.

    "Xoay quanh sự kiện này, trên các phương tiện truyền thông đang tồn tại nhiều thông tin trái chiều và gián tiếp cho rằng Louis Capital cùng với các công ty có cổ phiếu niêm yết trên đã có các hành vi thao túng thị trường chứng khoán mà không có bất kỳ chứng cứ chứng minh nào.

    Và thực tế, Louis Capital không thực hiện bất kỳ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán", Louis Capital khẳng định.

    Ngoài ra, Louis Capital cũng đề nghị Ủy ban chứng khoán nhà nước kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với các chủ thể có hành vi đăng tin sai lệch như vừa nêu trên và xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời kiểm tra, giám sát các hành vi có dấu hiệu thao túng thị trường chứng khoán và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-lum-xum-thao-tung-co-phieu-trong-nhom-louis-capital-tro-thanh-co-dong-lon-cua-cap-nhua-vinh-khanh-a513505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan