+Aa-
    Zalo

    Giữa mùa thu, nhiệt độ Hà Nội vẫn lên đến 35 độ C

    (ĐS&PL) - Trong vòng 1 tháng tới, miền Bắc có thể tiếp diễn tình trạng nắng nóng.

    Theo tin thời tiết mới nhất trên báo Dân trí, thời tiết miền Bắc duy trì oi nóng và tăng nhiệt nhanh chóng trong hôm nay (23/9). Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khu vực tiếp tục ghi nhận mức nhiệt cao nhất 33-35 độ C, người dân có thể cảm thấy khó chịu khi di chuyển trên đường vào trưa hoặc đầu giờ chiều. 

    giua mua thu nhiet do ha noi van len den 35 do c 1
    Chú thích ảnh

    Trạng thái nóng bức ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng kéo dài đến ngày 25/9, sau đó khu vực chuyển mưa rào kèm dông rải rác. Mưa có thể khiến nền nhiệt giảm nhẹ nhưng không đáng kể.

    Như vậy, dù đã bước vào cuối tháng 9, miền Bắc vẫn thường xuyên ghi nhận các ngày oi nóng, có nơi nắng nóng cục bộ. Trong 1 tháng tới, tình trạng này có thể tiếp diễn khi khu vực ghi nhận mức nhiệt trung bình cao hơn 0,5-1 độ C so với cùng kỳ nhiều năm. 

    Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì kiểu thời tiết mưa dông rải rác vào ban ngày. Lượng mưa sẽ gia tăng và tập trung vào chiều, tối. Một số nơi có thể mưa lớn gây nguy cơ ngập úng vùng trũng, thấp, đô thị. 

    Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

    - Phía Tây Bắc Bộ:Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-35 độ C.

    - Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-35 độ C.

    - TP.Hà Nội: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 25-35 độ C.

    - Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-35 độ C.

    - Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Phía Bắc gió nhẹ; phía Nam gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-34 độ C.

    - Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 20-32 độ C.

    - Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 23-34 độ C.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-mua-thu-nhiet-do-ha-noi-van-len-den-35-do-c-a592293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan