Giữa nắng nóng gay gắt, TP Vinh xuất hiện “mưa vàng” giảm gần 10 độ C


Thứ 2, 05/06/2017 | 08:16


Cùng sự kiện

Trận “mưa vàng” trên diện rộng trút xuống TP. Vinh giữa nắng nóng gay gắt khiến nhiệt độ giảm gần 10 độ C, người dân được "giải nhiệt" sau một tuần sống chung với oi bức.

Trận “mưa vàng” trên diện rộng trút xuống TP. Vinh giữa nắng nóng gay gắt khiến nhiệt độ giảm gần 10 độ C, người dân được "giải nhiệt" sau một tuần sống chung với oi bức.

Theo tin tức trên báo Người Đưa Tin, sáng 5/6, sau gần 1 tuần chống chọi với nắng nóng, một trận “mưa vàng” trên diện rộng với đã bất ngờ xuất hiện khiến cho người dân Nghệ An được “giải nhiệt”.

Báo Dân trí cũng đưa tin, lượng mưa không lớn, thậm chí nhiều nơi chỉ đủ thấm ướt mặt đường nhưng thực sự quý giá với người dân. Mưa xuất hiện, trời chuyển mát, nhiệt độ trung bình ở ngưỡng 28-34 độ C, giảm gần 10 độ so với ngày hôm qua.

Tin trong nước - Giữa nắng nóng gay gắt, TP Vinh xuất hiện “mưa vàng” giảm gần 10 độ C

Cơn "mưa vàng" xuất hiện tại TP Vinh sau một tuần nắng nóng. (Ảnh: Dân trí)

Anh Nguyễn Văn Tín (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đang chăm vợ con ở bệnh viện không giấu được sự hồ hởi bởi cơn mưa xuất hiện đúng lúc. Vợ anh Tín sinh mổ được 3 ngày, hai mẹ con phải nằm viện để theo dõi vết mổ. Phòng bệnh không có điều hòa, nên dù quạt trần, quạt cây có hoạt động hết tốc lực thì trong phòng vẫn nóng hầm hập.

“Trận mưa còn quý hơn vàng. Mấy ngày qua nắng quá, người lớn còn chịu được chứ các cháu trẻ sơ sinh thì thương lắm. Thằng con tôi nổi rôm sảy, nổi nhọt cả mặt, cổ, mông, khóc quấy cả ngày. Sáng giờ mưa mát, cháu bú ngoan, ngủ ngoan hơn”.

Tin trong nước - Giữa nắng nóng gay gắt, TP Vinh xuất hiện “mưa vàng” giảm gần 10 độ C (Hình 2).


Mưa xuất hiện vào giờ đi làm khiến giao thông gặp khó khăn. Ảnh: Người Đưa Tin.

Ông Nguyễn Tất Cường làm bảo vệ cho một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Vinh) nói: “Mấy hôm trước nắng quá, ngồi trong bóng râm cũng cảm giác như không thở được chứ chưa nói đến chuyện đội nắng dắt xe, xếp xe cho khách. Mưa xuống, trời chuyển mát, cũng đỡ vất vả hơn nhiều”.

Được biết, trong một tuần qua, gió Lào thổi suốt đêm ngày đã biến nhiều vùng tỉnh Nghệ An thành "chảo lửa". Nhiệt độ ban ngày luôn dao động từ 38 đến 40 độ C, có nơi lên tới gần 41 độ C. Nắng nóng khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, đường phố vắng vẻ.

Tin trong nước - Giữa nắng nóng gay gắt, TP Vinh xuất hiện “mưa vàng” giảm gần 10 độ C (Hình 3).

Trận mưa khiến nhiệt độ giảm từ 39-40 độ C xuống còn 28-34 độ C. Ảnh: Người Đưa Tin.

Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây Vệ tinh và ảnh mây Rada thời tiết TP.Vinh cho thấy, mây đối lưu đang phát triển ở phía Tây tỉnh Nghệ An, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 10 – 15 km/giờ. Cảnh báo trên địa bàn các huyện miền núi phía Tây Nghệ An, gồm các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu sẽ xảy ra mưa rào và dông. Đề phòng, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-nang-nong-gay-gat-tp-vinh-xuat-hien-mua-vang-giam-gan-10-do-c-a192360.html