+Aa-
    Zalo

    Giữa "tâm bão" ồn ào Alibaba chào bán 1 triệu cổ phiếu

    • DSPL
    ĐS&PL Trên Website của Alibaba đã mời khách hàng tham gia đầu tư cổ phiếu với mức giá 10.800 đồng/cổ phiếu. Doanh nghiệp công bố, số lượng phát hành đợt này là 1 triệu cổ phiếu

    Trên Website của Alibaba đã mời khách hàng tham gia đầu tư cổ phiếu với mức giá 10.800 đồng/cổ phiếu. Doanh nghiệp công bố, số lượng phát hành đợt này là 1 triệu cổ phiếu

    Trên Website diaocalibaba.vn đã đăng tải thông tin chào mời khách hàng tham gia đầu tư cổ phiếu do doanh nghiệp này phát hành, với mức giá 10.800 đồng/cổ phiếu. Doanh nghiệp công bố, số lượng phát hành đợt này là 1 triệu cổ phiếu. 

    Website diaocalibaba.vn đã đăng tải thông tin chào mời khách hàng tham gia đầu tư cổ phiếu. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Theo nội dung bài viết đăng tải trên website diaocalibaba.vn, công ty này nêu rõ: "Địa ốc Alibaba bên cạnh việc dẫn đầu thị trường đất nền vùng ven đã vững, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng, tạo nên bước ngoặt mới trong thị trường chứng khoán - kênh đầu tư mang lợi nhuận "thả ga" tại Địa ốc Alibaba. Hơn 1 triệu cổ phiếu Alibaba được chính thức mở bán với mệnh giá 10.800 VNĐ/cổ phiếu vào 24/12 tới đây sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn, đón đầu xu hướng đầu tư song song bất động sản và chứng khoán trước sự phát triển mạnh mẽ, sôi nổi của thị trường".

    Đáng nói là trong bài viết quảng bá về việc bán cổ phiếu, công ty này có những lời như mời mọc: "Đầu tư thổ đã lời, nay đầu tư thêm chứng khoán, con số lợi nhuận sẽ tăng bao nhiêu?". Khi đầu tư cổ phiếu tại Địa ốc Alibaba, khách hàng sẽ nhận được lợi nhuận 28%/năm (trong đó, 18% bằng cổ phiếu, 10% tiền mặt) và cổ tức này được giữ nguyên trong giấy chứng nhận.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, thực chất buổi mở bán cổ phiếu ngày 24/12 vừa qua được công ty này kết hợp với buổi mở bán đất nền cho các dự án chưa rõ ràng của mình ở Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Một lãnh đạo của UBCKNN cho rằng Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã từng nộp hồ sơ xin trở thành công ty đại chúng. Tuy nhiên, hồ sơ vẫn chưa đầy đủ, UBCK có yêu cầu bổ sung nhưng không thấy công ty phản hồi.

    Những lùm xùm tự nhận dự án chưa được cấp phép là của doanh nghiệp và tổ chức bán thời gian qua của địa ốc Alibaba đã khiến Hiệp hội BĐS và cơ quan chức năng của TP.HCM đưa ra cảnh báo khẩn về hoạt động của hệ thống này với khách hàng. Hầu hết cơ quan chức năng đều đưa ra nhận định về sự bất thường từ mô hình đến cách thức hoạt động của “đại gia ảo”. Vụ việc cũng đã được chuyển sang cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty trên, với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. 

    Mới đây UBND TP.HCM cũng ban hành văn bản cấm công ty tham gia vào dự án Tây Bắc Củ Chi.

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-tam-bao-on-ao-alibaba-chao-ban-1-trieu-co-phieu-a214743.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan