+Aa-
    Zalo

    Giữa thủ đô, dân “khốn đốn” vì nước mất như cơm bữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Chúng tôi vô cùng bức xúc với vấn nạn mất nước triền miên như vậy, sống giữa thủ đô và cũng là một khu vực hành chính quan trọng bậc cao của thành phố

    (ĐSPL) - "Chúng tôi vô cùng bức xúc với vấn nạn mất nước triền miên như vậy, sống giữa thủ đô và cũng là một khu vực hành chính quan trọng bậc cao của thành phố mà chúng tôi phải chịu cảnh khan hiếm nước như vậy”, chị L. cho biết.

    Người dân sinh sống tại khu vực Ngõ 364 Thái Hà (phường Trung Liệt, Đống Đa), trước đây là khu bãi rác Thành Công cũ, đã phản ánh tới báo Đời sống và Pháp luật về việc khu vực này thường xuyên không có nước sinh hoạt.

    Mất nước là chuyện thường

    Theo phản ánh, người dân khu vực này đang sử dụng nguồn nước sạch của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội do trạm nước Thành Công cung cấp. Nước được cung cấp theo giờ và tùy từng ngày từ khoảng 5h30 đến 6h30 sáng.

    Tuy nhiên, nước được cung cấp thất thường, ngày có ngày không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

    Điển hình, theo phản ánh, tháng 8/2015 mất nước 12 ngày, tháng 9 mất nước 14 ngày liên tục, tháng 10 tuần có tuần không, và mới đây nhất là mất nước từ ngày 09/11 đến 19/11 vẫn chưa có nước (chưa tính những đợt mất nước 3-4 hôm liền).

    Một số hộ dân nhà có con nhỏ phải mua nước với mức giá 30 nghìn/h bơm nước.

    Nhiều hộ gia đình phải dùng ca, chậu, thùng xốp để đựng nước.

    "Có những đợt mất nước lâu quá, cả gia đình tôi còn không dám ăn cơm ở nhà vì sợ không có nước rửa bát nên đành dẫn nhau ra quán ăn, còn quần áo cứ tích vào đấy rồi cuối tuần tôi mang xuống nhà mẹ giặt nhờ. Mất nước kéo theo bao nhiêu thứ tiền phát sinh khiến chúng tôi rất bức xúc”, chị Hoàng Quỳnh Liên cho biết.

    “Chúng tôi phải dùng nước vô cùng tiết kiệm, tận dùng mọi xô chậu, bể có trong nhà để chứa nhưng cũng không thể cầm cự đến tận hơn 10 ngày không có nước như vậy".

    Chị Liên cũng cho biết, những lần mất nước dài ngày như vậy không hề có thông báo từ trạm cung cấp nước. Việc người dân bị mất nước dường như là chuyện bình thường và không ai trong bộ phận cán bộ quản lý có trách nhiệm quan tâm tới.

    “Người dân họ cũng chán không muốn ý kiến vì ý kiến quá nhiều lần mà không được giải quyết và không biết phải gặp ai để chịu trách nhiệm với việc này", chị cho biết.

    Không bơm nước vì khu nhà cao quá?

    Chị L. cho hay, người dân khu vực đã nhiều lần phản ánh lên trạm bơm Thành Công (nơi cấp nước) thì được giải thích vì khu nhà dân ở cao quá, phía trạm bơm đã cố nhiều lần bơm nước nhưng không được.

    “Nhưng chúng tôi thấy hết sức vô lý, tại sao một số người cũng cùng khu với chúng tôi họ lấy nước từ đường ống phía ngoài ngõ 87 Láng Hạ vào họ vẫn bơm được bình thường mà một trạm bơm của phường lại không làm được việc đó. Vậy những hôm họ cho nước chúng tôi sao vẫn bơm được.

    Chúng tôi vô cùng bức xúc với vấn nạn mất nước triền miên như vậy, sống giữa thủ đô và cũng là một khu vực hành chính quan trọng bậc cao của thành phố mà chúng tôi phải chịu cảnh khan hiếm nước như vậy”, chị L. thắc mắc.

    [mecloud]HlBGCavLTc[/mecloud]

    Không chỉ có mỗi gia đình chị L. mới “khốn đốn” như vậy. Bà Phan Thị Mạn (80 tuổi) – người dân sống lâu năm tại đây cho hay, gia đình bà thường xuyên phải đi xin nước ở khu vực phía ngoài bờ sông, bởi khu vực này có nước thường xuyên và dồi dào.

    “Nhiều hôm mất nước, tôi phải đi xuống khu vực phía ngoài bờ sông để xin nước nhưng cũng được 1-2 xô nước. Tôi không hiểu vì sao nước thì rất nhiều nhưng người ta lại không cho.

    Chúng tôi mất nước tới hơn 10 ngày và mới có nước được hai hôm nay. Sợ không có nước nên tôi phải dùng tất cả những ca múc nước, xô, chậu và mua cả thùng xốp để về tích trữ nước”, bà Mạn cho hay.

    Bà Mạn còn cho biết thêm, nhiều sinh viên đến thuê trọ tại đây cũng chỉ được mấy hôm là phải chuyển đi vì mất nước liên tục, nước đi bơm thì giá cả đắt đỏ không trụ được.

    Theo tìm hiểu, nhiều hộ gia đình cũng phải bán nhà để chuyển đi nơi khác sinh sống vì tình trạng mất nước như vậy. Cũng có nhiều hộ gia đình đang phải rao bán nhà.

    Rất nhiều người dân ý kiến với nhà máy nước quận Đống Đa nhưng vẫn không thấy phản hồi từ nhà máy này.

    Ông Đa, thành viên trong tổ bảo vệ khu vực cũng xác nhận việc mất nước trên, việc mất nước thường xuyên khu phố làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Nhiều hộ gia đình phải tự làm giếng khoan hoặc đi xin nước về sinh hoạt.

    Ông cho biết, Nhà máy nước khu vực Đống Đa giải thích cho việc mất nước thường xuyên là do nước yếu, áp tăng lực không về được nên không thể bơm nước cho người dân.  

    NHÂN NHÂN

    Xem thêm video: 

    [mecloud]ncXpFSUnmN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-thu-do-dan-khon-don-vi-nuoc-mat-nhu-com-bua-a121109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.