+Aa-
    Zalo

    Giun - "vũ khí" mới chống lại rác thải nhựa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra loài giun vàng có thể hấp thụ được các loại rác thải nhựa không thể bị phân huỷ, đặc biệt là xốp.

    (ĐSPL) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra loài giun vàng có thể hấp thụ được các loại rác thải nhựa không thể bị phân huỷ, đặc biệt là xốp.

    [mecloud]GoqHdqKVEi[/mecloud]

    Ngày nay, thế giới đang chìm ngập trong chính rác thải của con người để lại. Những loại rác không thể phân huỷ như túi nylon, nhựa, xốp, đang tàn phá môi trường để lại hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên mới đây các nhà khoa học đã công bố phát hiện ra một cách mới, phổ biến hơn giúp có thể loại bỏ được những loại rác thải này, dùng những con giun.

    Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Mỹ và Trung Quốc đã khám phá ra một loài ấu trùng thuộc họ sâu bột (Tenebrio molitor), đồng thời cũng được biết dưới tên gọi "giun vàng". Chúng có thể tiêu hoá được các loại rác thải, bao gồm cả xốp. Vì hệ tiêu hoá của loài giun này chứa những vi sinh vật có thể biến đổi nhựa thành tổ hợp các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng chúng.

    Các nhà nghiên cứu cho biết khám phá này là một vũ khí quan trọng trong cuộc chiến đẩy lùi rác thải, góp phần khắc phục sự ô nhiễm trên trái đất, cũng phục hồi sức khoẻ con người.

    Loài giun vàng đang được nghiên cứu - Ảnh: Mirror

    Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Stanford Khoa Kỹ thuật xây dựng và Môi trường đã thực hiện cuộc thí nghiệm bằng cách cho hơn 100 con giun vàng ăn 34 - 39 milligram xốp khó phân hủy. 24 giờ sau đó, chúng bắt đầu quá trình chuyển đổi hơn phân nửa lượng xốp đã ăn thành chất dinh dưỡng cho chúng, phân nửa còn lại bị thải ra như những chất thải hữu cơ thông thường. Và điều đặc biệt là loài giun này hoàn toàn khoẻ mạnh, phân được thải ra của chúng cũng rất tốt cho cây cối.

    Con người đang chìm ngập trong chính rác thải của mình. - Ảnh: Mirror

    Phát hiện mới này đã được công bố trên tạp chí "Khoa học: Môi trường và Công nghệ". Một trong những nhà nghiên cứu, giáo sư Yang Jun của Đại Học Beihang Bắc Kinh cho biết thêm, hiện có khoảng 400 triệu tấn rác thải nhựa không được tiêu huỷ trên khắp thế giới. Và sẽ phải mất hàng chục năm để chúng có thể bị phân huỷ trong đất. Điều này chính là mối đe doạ lớn cho môi trường. 

    NHẬT DUY (Theo Mirror)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Phát hiện sự tồn tại của một thế giới giống với trái đất

    [mecloud]xAMXljexsi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giun---vu-khi-moi-chong-lai-rac-thai-nhua-a119896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.