+Aa-
    Zalo

    Giúp Trịnh Sảng trốn thuế, Trương Hằng nhận án phạt với số tiền "khổng lồ"

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng Thanh tra số 1 Cục thuế Thành phố Thượng Hải đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính về thuế tới Trương Hằng, yêu cầu thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Ngày 18/10 (giờ địa phương), China Daily đưa tin Cục thuế Thượng Hải công bố mức phạt với Trương Hằng. Anh được xác định tiếp tay, bao che cho nữ diễn viên Trịnh Sảng thực hiện hành vi trốn thuế. Trương Hằng bị phạt hành chính 32,2 triệu NDT (tương đương 5 triệu USD).

    "Sau quá trình điều tra, chúng tôi phát hiện Trương Hằng là người quản lý của Trịnh Sảng trong quá trình tham gia bộ phim Thiến nữ u hồn. Anh ta phụ trách ký kết các loại hợp đồng, đàm phán thù lao, sử dụng nhiều thủ đoạn như: lập công ty che giấu cát-xê, chia nhỏ hợp đồng... nhằm qua mặt cơ quan chức năng", Sina dẫn phát ngôn của đại diện Cục thuế Thượng Hải. 

    Qua vụ việc, các đơn vị, cơ quan thuộc ngành thuế Trung Quốc cho biết sẽ siết chặt chính sách đóng thuế của những người trong lĩnh vực giải trí. Đối với những hành vi cố tình dùng thủ đoạn trốn tránh sự kiểm duyệt, họ sẽ đề xuất tăng mức phạt, bao gồm án tù. 

    giup trinh sang tron thue truong hang nhan an phat voi so tien khong lo 1
    Trương Hằng - Trịnh Sảng. Ảnh: Sina.

    Trước đó, hồi tháng 8, Phòng Thanh tra số 1 Cục thuế Thành phố Thượng Hải ra quyết định thu hồi tiền thuế và phí nộp chậm bổ sung dành cho Trịnh Sảng là 299 triệu NDT (hơn 46 triệu USD). Không chỉ bị phạt tiền, Trịnh Sảng còn bị phong tỏa trên mọi địa hạt. Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc quyết định không phát sóng bộ phim truyền hình Thiếu nữ u hồn.

    Ngoài ra, các tổ chức phát thanh và truyền hình, cơ sở kinh doanh phát thanh và truyền hình theo yêu cầu lẫn các tổ chức dịch vụ chương trình nghe nhìn trên mạng không được mời Trịnh Sảng tham gia sản xuất chương trình. Mọi chương trình Trịnh Sảng đã tham gia đều bị yêu cầu ngừng phát sóng.

    Trịnh Sảng và Trương Hằng hiện đều ở Mỹ. Hai con chung của họ do Trương Hằng nuôi dưỡng, Trịnh Sảng có quyền đến thăm hai lần một tuần. Trong một số bài viết trên mạng xã hội, Trịnh Sảng cho biết cuộc sống chật vật, khó khăn.

    Scandal của Trịnh Sảng nổ ra hôm 18/1, khi Trương Hằng đăng ảnh tiết lộ đang ở Mỹ để chăm hai đứa con. Trương Hằng nói không trốn nợ 20 triệu NDT, mà không về Trung Quốc bởi hai đứa trẻ hiện bị mắc kẹt do thiếu giấy tờ từ mẹ của chúng là nữ diễn viên Trịnh Sảng.

    Ngay sau đó, một loạt đoạn ghi âm được tung lên mạng, cho thấy nhà Trịnh Sảng muốn bỏ hai đứa trẻ được nhờ mang thai hộ ở Mỹ... Sự việc khiến nhiều nhãn hàng ruồng bỏ nữ ngôi sao, nhiều fan đồng loạt quay lưng, Trịnh Sảng bị chửi mắng thậm tệ vì sống tàn nhẫn. Tại phiên xử vào tháng 5 vừa rồi tại Mỹ, Trương Hằng giành được quyền nuôi con, Trịnh Sảng chỉ được đến thăm con trong thời gian cho phép.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giup-trinh-sang-tron-thue-truong-hang-nhan-an-phat-voi-so-tien-khong-lo-a516608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan