+Aa-
    Zalo

    GM Việt Nam lại triệu hồi hơn 530 chiếc Orlando MPV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – GM Việt Nam chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến mẫu xe đa dụng Orlando vì lỗi của hệ thống khởi động bằng nút bấm mà hãng trang bị cho mẫu xe này.

    (ĐSPL) – GM Việt Nam chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến mẫu xe đa dụng Orlando vì lỗi của hệ thống khởi động bằng nút bấm mà hãng trang bị cho mẫu xe này.

    Theo tin tức từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này đã phê duyệt chương trình triệu hồi của công ty General Motors (GM) Việt Nam với 531 chiếc Chevrolet Orlando được sản xuất tại Việt Nam từ 1/1/2015 đến 21/06/2016.

    Nguyên nhân khiến GM Việt Nam phải triệu hồi là do trong quá trình xe vận hành, nút bấm khởi động “Start & Stop” có thể gặp phải hiện tượng tự chuyển sang chế độ tắt động cơ, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

    GM Việt Nam triệu hồi Các mẫu Chevrolet Orlando. (Ảnh: Dân trí)

    Cụ thể, trong thông báo được Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra, khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến có thể gây ra hiện tượng kẹt nút khởi động.

    Trong quá trình sử dụng xe, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe.

    Đợt triệu hồi Chevrolet Orlando này của GM Việt Nam sẽ bắt đầu từ tháng 11/2016 cho đến hết ngày 14/5/2017. Thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng cần thiết cho các mẫu Orlando dự kiến mất khoảng 1 tiếng/xe và được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền chính thức của GM Việt Nam, hoàn toàn miễn phí.

    Điều 8, Luật bảo vệ người tiêu dùng quy định:

    1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

    2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

    3. Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    5. Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

    7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

    8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]ynep4tElYt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gm-viet-nam-lai-trieu-hoi-hon-530-chiec-orlando-mpv-a170677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.